Quảng cáo

Dortmund lỡ cơ hội vô địch Bundesliga: Thêm 1 niềm đau tại Signal Iduna Park

Chủ nhật, 28/05/2023 13:37 PM (GMT+7)
A A+

Dortmund đã không thể lên ngôi tại Bundesliga mùa giải năm nay dù đã nắm rất nhiều lợi thế trước khi vòng đấu cuối diễn ra. Đội bóng áo vàng đen 1 lần nữa phải đứng dưới trướng của Bayern Munich tại nước Đức.

Nghe nội dung bài viết

Dortmund chỉ có được trận hoà 2-2 trên sân nhà trước Mainz 05 tại vòng đấu cuối cùng của Bundesliga. Kết quả này là không đủ để giúp đội bóng áo vàng đen lên ngôi sau 11 năm chờ đợi. Họ tiếp tục phải nhìn Bayern Munich bước lên ngôi vương tại Bundesliga và giờ đây chỉ còn biết trách chính mình về màn trình diễn tệ hại tại Signal Iduna Park.

Trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra, Dortmund nắm rất nhiều lợi thế so với Bayern Munich khi hơn đối thủ 2 điểm đồng thời chỉ phải chạm trán Mainz 05 đã hết mục tiêu trên sân nhà. Cũng rất nhiều các CĐV trung lập hướng về Signal Iduna Park để cổ vũ đoàn quân của Terzic lên ngôi vô địch để chấm dứt sự thống trị của Hùm Xám.

Dù vậy sau tất cả những kỳ vọng của khán giả nhà và trung lập, Dortmund lại cho thấy màn trình diễn tệ hại của mình. Họ quá nóng vội khi nhập cuộc trận đấu đồng thời hàng thủ không cho thấy sự chắc chắn. Marius Wolf, Sule đã chơi thiếu tập trung và đó là nguyên nhân chính dẫn đến 2 bàn thua chóng vánh cho đội nhà, xen giữa đó chính là pha bỏ lỡ của Haller trên chấm phạt đền.

Dortmund lỡ cơ hội vô địch Bundesliga: Thêm 1 niềm đau tại Signal Iduna Park 285342
Sự nóng vội trong tấn công lẫn sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự đã khiến Dortmund phải trả giá bằng 2 bàn thua trong hiệp 1

Dortmund không cho thấy sự khởi sắc trong hiệp 2 và trông cậy hoàn toàn vào Koln ở trận đấu cùng giờ. Chức vô địch đã tới rất gần với Signal Iduna Park khi Bayern Munich bị gỡ hoà trong 10 phút cuối cùng. Dù vậy cái kết viên mãn cuối cùng cũng không thuộc về Terzic và các học trò khi Musiala đã tung ra cú đá "triệu đô" để giữ lại chiếc đĩa bạc cho Bayern Munich.

2 bàn thắng của Guerreiro và Sule chỉ càng làm cho các CĐV nhà thêm tiếc nuối. Đáng lý ra, họ cần phải làm tốt hơn ở trận đấu quan trọng nhất của mùa giải nhưng sự bạc nhược cùng với việc thiếu bản lĩnh khiến Dortmund không thể nâng chiếc đĩa bạc ngay tại sân nhà Signal Iduna Park.

Dortmund lỡ cơ hội vô địch Bundesliga: Thêm 1 niềm đau tại Signal Iduna Park 285343
Dortmund tiếp tục "trả lại" chiếc đĩa bạc cho Bayern Munich khi thể hiện bộ mặt tệ hại trong trận đấu quan trọng nhất của mùa giải.

Đây là 1 trong những mùa giải tệ nhất của Bayern Munich trong vòng 10 năm qua nhưng Dortmund vẫn không thể lên ngôi vô địch. Không dưới 5 lần ở mùa giải năm nay, đội bóng áo vàng đen đã vứt đi niềm tin của các CĐV sau những cú sảy chân của Hùm Xám. Chứng kiến gần 100 phút tại Signal Iduna Park vào ngày hôm qua, đa số các khán giả đều hiểu rằng Dortmund không xứng đáng vô địch.

Không có lần đầu cho Marco Reus - người đã gắn bó cả thanh xuân cho Dortmund. Cũng chính anh là người đã bỏ lỡ 2-3 cơ hội ngon ăn cho đội nhà; màn trình diễn của cầu thủ này cũng đại diện cho bộ mặt của Dortmund ở những thời khắc quan trọng. Không có cái kết viên mãn cho Jude Bellingham trong trận đấu cuối cùng cùng Dortmund; sao trẻ người Anh xứng đáng có được thành quả sau 3 năm cống hiến tại Signal Iduna Park.

Dortmund lỡ cơ hội vô địch Bundesliga: Thêm 1 niềm đau tại Signal Iduna Park 285344
Bellingham không thể nâng cúp trên sân nhà trong trận đấu cuối cùng của anh với Dortmund

Sau tất cả, chỉ còn lại tiếc nuối cho Dortmund khi họ không thể lên ngôi vô địch. Đây là mùa giải hiếm có mà Dortmund có thể chấm dứt sự thống trị của Hùm Xám trong 1 thời gian dài nhưng cuối cùng chiếc đĩa bạc vẫn thuộc về Bayern Munich khi họ là đội "tệ ít hơn" trong cuộc đua vô địch.

Dortmund lỡ cơ hội vô địch Bundesliga: Thêm 1 niềm đau tại Signal Iduna Park 285345
Dortmund tiếp tục nằm dưới trướng của Bayern Munich tại Bundesliga và họ chỉ còn biết tự trách mình khi tự vứt đi cơ hội rất lớn ở thời điểm quyết định.

Mùa giải tới hoặc có thể sẽ là rất lâu nữa, các CĐV của Dortmund mới lại có cảm giác nghẹt thở để hy vọng về chiếc đĩa bạc lần thứ 9 trong lịch sử. 1 ngày buồn tại Signal Iduna Park nhưng nó vẫn sẽ cuồng nhiệt và tràn đầy khí thế ở mùa giải tới để duy trì "giấc mơ" lật đổ Bayern Munich tại Bundesliga.

Thành tích sân nhà ấn tượng của Dortmund tại Bundesliga 22/23
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm