Quảng cáo

Thấy gì sau chiến thắng đầu tay của Erik Ten Hag tại MU?

Thứ tư, 13/07/2022 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Erik Ten Hag đã có màn ra mắt MU không thể tuyệt vời hơn khi có chiến thắng đậm trước đại kình địch Liverpool với tỉ số 4-0. Màn khởi đầu thuận lợi của chiến lược gia người Hà Lan và MU trong cuộc cải tổ ở mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: MU 4-0 Liverpool. Nguồn: FPT Play

Chiến thắng giòn giã 4-0 trước Liverpool tại Rajamangala đã đem tới niềm vui cực lớn cho người hâm mộ MU khi đã rất lâu rồi họ mới có được cảm giác chiến thắng trước đại kình địch. "Đầu đã xuôi" và MU được chờ đợi sẽ giữ vững được phong độ này đến khi chính thức bước vào mùa giải mới với 1 hình ảnh hoàn toàn khác. 

Dù có được chiến thắng đậm nhưng Erik Ten Hag vẫn chưa thể hài lòng ở trận đấu này, ông cho biết: "Tin tôi đi, tôi đã thấy rất nhiều sai lầm, sẽ mất rất nhiều thời gian để sửa đổi chúng. Chúng tôi không đánh giá quá cao kết quả này". Phát biểu trên của chiến lược gia người Hà Lan cho thấy vẫn còn rất nhiều điểm hạn chế từ bộ khung cũ của MU sau mùa giải tệ hại vừa qua nhưng cũng đã có những nét tươi sáng hơn trong lối chơi tấn công mới. Có thể nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của Quỷ Đỏ sau chiến thắng vào ngày hôm nay:

Thấy gì sau chiến thắng đầu tay của Erik Ten Hag tại MU 157305
Man Utd có chiến thắng hoàn hảo 4 sao trước Liverpool

Tinh thần các cầu thủ

Có thể thấy được những bước chạy vô cùng thoải mái và tự tin của các cầu thủ ngay khi giao bóng. Những pha tấn công dồn dập trong 10 phút đầu tiên là tiền đề để có được bàn thắng mở tỉ số của Sancho vào phút thứ 12. Đó là điều không thể thấy được trong suốt mùa giải vừa qua dưới thời của Solsa và Rangnick. Có thể đây là những dấu hiệu của hiệu ứng HLV và chiến thuật mới nhưng đây vẫn là điều cực kì quan trọng trong việc thay đổi MU của Erik Ten Hag. Chỉ cần với sự tự tin và đoàn kết, MU hứa hẹn sẽ có những sự thay đổi tích cực ở mùa giải mới.

Chiến thuật hợp lí

Erik Ten Hag vẫn áp dụng sơ đồ 4-3-3 như ở tại Ajax. Man Utd đã bắt đầu có sự triển khai bóng từ tuyến đầu, điều mà MU luôn gặp phải vấn đề ở mùa giải trước khi De Gea không tự tin vào việc chơi chân của mình. Sơ đồ đã giúp cho tuyến giữa của Quỷ Đỏ trở nên dễ thở hơn khi tiền đạo của Liverpool đã áp sát hàng hậu vệ, điều đó giúp cho bộ 3 Bruno-Fred-McTominay đã dễ dàng triển khai tấn công và có nhiều khoảng trống ở 2 cánh. 1 sự đột phá trong cách tấn công của MU và điều đó đã được thể hiện bằng chiến thắng 4 sao ngày hôm nay.

Thấy gì sau chiến thắng đầu tay của Erik Ten Hag tại MU-157301
Man Utd có chiến thắng đầu tiên trong chuyến du đấu

Dấu ấn của các cầu thủ trẻ

Những cầu thủ trẻ từ học viện và từ những bản hợp đồng trước đó đã có cả hiệp 2 trên cả tuyệt vời trước đội hình chính của Liverpool. Pellistri đã ghi dấu ấn với pha đi bóng thần sầu và có được bàn thắng cho riêng mình. Zidane Iqbal đã cho thấy sự tự tin của mình ở những pha đột phá, rê bóng, xoay sở của mình. Tyrell Malacia trong trận ra mắt đội bóng mới cũng đã có chút bỡ ngỡ nhưng đây vẫn là màn trình diễn tốt của anh khi có được 2 pha căng ngang khá nguy hiểm ở phút 71 và 82.

Điểm tối Rashford và Elanga

Hiệp 1 thảm họa của cả 2 cầu thủ này. Đối với Rashford anh vẫn thiếu đi sự chính xác trong những pha dứt điểm của mình đồng thời không tạo được nguy hiểm trong những pha đi bóng của mình. Trong khi đó Elanga cũng rơi vào tình trạng tương tự khi quá thiếu ý tưởng trong những pha qua người của mình và thường xuyên mất bóng. Trước sự cạnh tranh gắt gao của MU hiện tại, Rashford và Elanga sẽ phải cải thiện rất nhiều nếu không muốn "đánh bóng" ghế dự bị.

Thấy gì sau chiến thắng đầu tay của Erik Ten Hag tại MU 157304
Rashford và Elanga cần cải thiện ở thời gian tới nếu không muốn đánh mất vị trí chính thức

Những điểm tích cực và hạn chế đã lộ ra ở chiến thắng vừa rồi của đội chủ sân Old Trafford. Chắc chắn với chiến thắng đầu tay này, Erik Ten Hag sẽ có thay đổi ở những trận giao hữu sắp tới để chính thức bước vào mùa giải mới vào đầu tháng 8.

Man Utd chiêu mộ "tiểu Messi" để thay thế Ronaldo

Ajax báo ''tin buồn" cho Man Utd vụ Lisandro Martinez

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Man Utd Erik Ten Hag
Xem thêm