Quảng cáo

FA đưa ra lựa chọn, rõ thương vụ Mourinho thay Southgate tại ĐT Anh

Thứ bảy, 10/02/2024 19:21 PM (GMT+7)
A A+

FA rất muốn giữ chân HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh sau Euro 2024 và Jose Mourinho sẽ không phải là một sự lựa chọn để thay thế.

Hợp đồng hiện tại của huấn luyện viên Gareth Southgate sẽ hết hạn vào tháng 12 năm 2024 nhưng theo BBC , FA hài lòng với màn trình diễn của chiến lược gia 53 tuổi trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nam và có thể xem xét gia hạn thời gian ở lại nếu Southgate muốn tiếp tục đảm nhiệm vai trò của mình.

Trong thời gian gần đây, Jose Mourinho đã được đồn đoán về việc có thể thay thế Southgate để lên nắm quyền dẫn dắt Tam Sư. Dẫu vậy, tờ BBC khẳng định rằng chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ không phải là một sự lựa chọn khả thi vào lúc này.

Trước đó, Southgate đã xác nhận rằng ông sẽ “xem Euro diễn ra vào mùa hè năm nay như thế nào” nhưng cũng ám chỉ rằng bản thân có thể ở lại  sau năm 2024. 

FA đưa ra lựa chọn, rõ thương vụ Mourinho thay Southgate tại ĐT Anh 405241
FA muốn giữ chân Southgate. Ảnh: GETTY.

Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Anh vào năm 2016, Southgate đã chèo lái đội bóng thi đấu 91 trận quốc tế, thắng 57, thua 14 và hòa 20. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển Anh đã lọt vào chung kết Euro 2020 và lọt vào bán kết World Cup 2018 và tứ kết tại Qatar 2022. Nếu tiếp tục nắm quyền sau tháng 12, ông sẽ trở thành huấn luyện viên đội tuyển Anh tại nhiệm lâu thứ ba sau Sir Alf Ramsey và Sir Walter Winterbottom.

Tam Sư sẽ bắt đầu hành trình chinh phục Euro 2024 vào ngày 16/6 gặp Serbia. Họ cũng sẽ đối đầu với Đan Mạch và Slovenia ở vòng bảng, và trước khi các giải đấu hàng đầu châu lục bắt đầu, đoàn quân của Southgate sẽ chơi hai trận giao hữu với Bosnia & Herzegovina và Iceland trên sân nhà.

AC Milan giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của Mourinho dẫn dắt AS Roma (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm