Quảng cáo

Giành 8 Quả bóng vàng, Messi tuyên bố luôn về việc giải nghệ

Thứ ba, 31/10/2023 07:53 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đã có những tiết lộ liên quan đến tương lai của anh sau khi giành Quả bóng vàng 2023.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 31/10 (giờ Việt Nam), siêu sao bóng đá người Argentina - Lionel Messi đã giành Quả bóng Vàng 2023 sau khi đánh bại đối thủ nặng ký Erling Haaland của Manchester City tại buổi lễ trao giải diễn ra tại nhà hát Châtelet (Paris, Pháp).

Đây là Ballon d"or thứ 8 của thủ quân Inter Miami, kéo dài khoảng cách dẫn trước với đối thủ Cristiano Ronaldo - người đã giành được giải thưởng này 5 lần. Đặc biệt, Messi đã nhận Quả bóng vàng trong ba thập kỷ, và điều đó chỉ ra rằng anh đã chơi bóng ở đẳng cấp cao được một thời gian khá dài.

Messi rõ ràng biết mình đã cống hiến rất nhiều cho bóng đá và có thể sắp sửa giải nghệ. Phát biểu sau khi lên bục nhận giải, tiền đạo 36 tuổi đã tiết lộ về quyết định từ giã sự nghiệp sân cỏ: "Tôi không biết mình sẽ thi đấu bao lâu nữa nhưng tôi dự định sẽ tận hưởng bóng đá. Tôi không thể đưa ra con số hay thời gian cụ thể vì mọi thứ sẽ thay đổi rất nhanh trong bóng đá. Nhưng tôi biết khả năng giải nghệ đang ngày càng đến gần hơn với tôi."

Messi không cho biết chính xác năm nào anh sẽ treo giày, nhưng đã rất mong chờ điều đó: "Tôi tự hào về sự nghiệp mà mình đã có. Tôi đã yêu thích bóng đá suốt cuộc đời mình và sẽ sớm tận hưởng khoảng thời gian giải nghệ."

Giành 8 Quả bóng vàng, Messi tuyên bố luôn về việc giải nghệ 349248
Messi tiết lộ rằng ngày anh rời xa bóng đá đang đến gần. Ảnh: GETTY

Giành được 8 Quả bóng vàng, có vẻ như nhà vô địch World Cup 2022 sẽ không theo đuổi giải thưởng này nữa. Anh thậm chí còn nghĩ đây sẽ là lần cuối cùng của mình: "Tôi nghĩ hôm nay là lần cuối cùng tôi giành được nó nên tôi cảm thấy bình tĩnh hơn và tôi sẽ tận hưởng nó theo một cách khác", Messi nói sau khi thảo luận về sự khác biệt giữa các giải thưởng cá nhân của mình.

8 Quả bóng vàng của Messi (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm