Quảng cáo

Haaland lập hat-trick, chạm tay vào kỷ lục tồn tại 30 năm

Chủ nhật, 01/09/2024 05:39 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland lập hat-trick thứ hai liên tiếp giúp Manchester City đánh bại West Ham tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25, cân bằng luôn kỷ lục tồn tại 30 năm.

Có rất ít cách để ngăn chặn Haaland, hầu hết đều thử và đều thất bại. Tuần trước, Ipswich đã trở thành nạn nhân của cú hat-trick thứ 7 của cầu thủ người Na Uy tại Premier League và đến tuần này, Haaland đã ghi thêm một cú hat-trick nữa trước sự tuyệt vọng của người hâm mộ West Ham.

Cùng với việc liên tục thu thập bóng về nhà trong các trận đấu, chân sút người Na Uy cũng có một sở trường tuyệt vời là phá vỡ kỷ lục.

Haaland mở tỷ số tại Sân vận động London với một cú dứt điểm lạnh lùng vào lưới West Ham, sau đó anh tiếp tục tung một cú sút vào góc gần - trước khi kết liễu trận đấu bằng pha lốp bóng qua thủ đầu môn dự bị Lukasz Fabianski.

Haaland hiện đã trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ Paul Jewell của Bradford City cách đây 30 năm ghi được hai hat-trick trong ba trận mở màn của một câu lạc bộ.

Haaland lập hat-trick, phá luôn kỷ lục tồn tại 30 năm 521501
Haaland tiếp tục phá thêm một kỷ lục khủng nữa tại Ngoại hạng Anh với cú hat-trick vào lưới West Ham (Ảnh: Getty).

Tỷ lệ ghi hat-trick của tiền đạo sinh năm 2000 là một con số đáng sợ, bởi cứ mỗi 9 trận đấu anh lại lập 1 cú hat-trick. Để so sánh với một số tiền đạo ghi bàn hàng đầu khác, Harry Kane đã lập được hat-trick 8 lần và anh mất 320 trận để làm được như vậy, Sergio Aguero có 12 cú hat-trick và thành tích đó sẽ xảy ra sau mỗi 24 trận đấu.

Haaland hiện có 70 bàn thắng trong 69 trận đấu tại Premier League cho Man City. Cựu sao Dortmund trông tươi mới trong lối chơi và kỳ nghỉ hè chắc chắn đã mang lại cho anh sự đột phá. Kỷ lục ghi bàn của tiền đạo này trong một mùa giải là 35 bàn, và với 7 bàn trong 3 trận mở màn, Haaland có thể sẵn sàng phá vỡ một cột mốc khác.

Haaland lập hat-trick, phá luôn kỷ lục tồn tại 30 năm 521504
Haaland duy trì được phong độ săn bàn đáng nể tại Man City (Ảnh: Getty).

Erling Haaland sẽ có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của mình, khi Man City tiếp đón Brentford trên sân nhà Etihad - diễn ra vào lúc 21h00 ngày 14/9 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm