Quảng cáo

HLV Mikel Arteta nổi cơn thịnh nộ với tấm thẻ đỏ của Declan Rice

Thứ bảy, 31/08/2024 22:48 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta tỏ ra tức giận trước quyết định của trọng tài Chris Kavanagh liên quan đến Declan Rice và đặt câu hỏi về tính nhất quán trong các phán quyết của trọng tài này.

Arsenal đã chấm dứt chuỗi trận thắng của mình sau khi bị Brighton cầm hòa trên sân nhà. Ở trận đấu này, Arsenal đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Kai Havertz. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của Declan Rice trong hiệp 2 đã thay đổi cục diện trận đấu, buộc Arsenal phải chấp nhận chia điểm trên sân nhà.

Quyết định rút thẻ vàng thứ hai dành cho Declan Rice của trọng tài chính Chris Kavanagh đã gây ra nhiều tranh cãi. Điều này xuất phát từ tình huống mà Joel Veltman đã đá thẳng vào chân của Declan Rice, nhưng tiền vệ của Arsenal lại là người phải nhận thẻ vàng.

HLV Mikel Arteta nổi cơn thịnh nộ với tấm thẻ đỏ của Declan Rice 521447
Declan Rice nhận thẻ đỏ gây tranh cãi (Ảnh: SPB).

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã đặt câu hỏi về sự nhất quán trong các quyết định của trọng tài. Ông chia sẻ: "Tôi thật sự ngạc nhiên vì sự thiếu nhất quán trong các quyết định của trọng tài. Nếu trọng tài có cùng một cách xử lý trong suốt trận đấu thì không có vấn đề gì, nhưng thực tế lại không phải như vậy."

Arteta cũng chỉ ra rằng, trong hiệp 1, đã có một tình huống tương tự nhưng trọng tài không có bất kỳ nhắc nhở nào. Đến hiệp 2, tình huống diễn ra ở một vị trí không quá nguy hiểm và Declan Rice thậm chí không nhìn vào bóng: "Nếu chiếu theo luật, trọng tài có thể quyết định bất cứ điều gì. Tuy nhiên, không nhất thiết phải rút thẻ phạt cho Declan Rice trong tình huống đó," Arteta nói.

HLV Mikel Arteta nổi cơn thịnh nộ với tấm thẻ đỏ của Declan Rice 521448
HLV Mikel Arteta không hài lòng với công tác trọng tài (Ảnh: Tribuna).

Tình huống mà Arteta đề cập đến trong hiệp 1 là pha bóng mà Joao Pedro để bóng ra biên, sau đó sút thẳng bóng đi. Tuy nhiên, trọng tài Chris Kavanagh đã không rút thẻ nào cho Pedro trong tình huống đó.

HLV người Tây Ban Nha hy vọng đội ngũ điều hành trận đấu sẽ cải thiện công tác trọng tài của mình. Ông bày tỏ: "Trọng tài đã có những quyết định thiếu nhất quán một cách rõ ràng. Nếu Declan Rice bị phạt trong tình huống đó, thì Joel Veltman cũng hoàn toàn xứng đáng nhận thẻ đỏ!

Về phần Arsenal, chúng tôi đã có phản ứng rất tích cực. Dù chỉ chơi với 10 người trong 49 phút, chúng tôi vẫn thể hiện quyết tâm cao độ và thậm chí xứng đáng giành chiến thắng."

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm