Quảng cáo

Inter Miami cần 1 điều để vô địch MLS, Messi giành danh hiệu thứ 46

Thứ ba, 17/09/2024 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Inter Miami dẫn đầu MLS với hiệu suất ấn tượng, hướng đến danh hiệu Supporters' Shield trong cuộc đua sôi động với LA Galaxy và LAFC.

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh MLS đang dần đi đến những vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2024, câu lạc bộ Inter Miami đang thể hiện một phong độ xuất sắc, dẫn đầu Bảng Miền Đông với 62 điểm sau 28 trận. Với 19 chiến thắng, 5 trận hòa và chỉ 4 thất bại, đội bóng này đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong cuộc đua giành "chiếc khiên" Supporters' Shield (được trao cho đội đứng đầu giai đoạn tính điểm).

Còn lại 6 trận đấu nữa, Inter Miami có cơ hội để gia tăng thêm 18 điểm, nâng tổng số lên tối đa 80 điểm. Đây là con số ấn tượng, nhưng để chắc chắn giành được danh hiệu, họ cần phải tiếp tục duy trì phong độ và có chiến lược đối đầu hiệu quả với các đối thủ nặng ký còn lại. Điều này đặc biệt quan trọng khi hai đội bóng hàng đầu của Miền Tây, LA Galaxy và LAFC, cũng đang trong cuộc đua gay gắt để chiếm lấy ngôi vương.

LA Galaxy hiện có 55 điểm và còn 5 trận, có thể đạt tối đa 70 điểm. Trong khi đó, LAFC, với 48 điểm và 7 trận còn lại, cũng có thể cán đích ở mức 69 điểm nếu thắng liên tiếp. Điều này đòi hỏi Inter Miami phải giành ít nhất 8-9 điểm trong các trận đấu sắp tới để bảo vệ vị trí dẫn đầu của mình.

Inter Miami cần 1 điều để vô địch MLS, Messi giành danh hiệu thứ 46 528920
Top 5 MLS 2024 tính đến thời điểm hiện tại (Ảnh: Livescore).

Những ngôi sao lớn nhất của câu lạc bộ áo hồng gồm Luis Suarez và Lionel Messi, nằm trong số những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu với lần lượt 17 và 14 bàn thắng. Mặc dù vắng mặt khá nhiều thời gian do chấn thương hoặc khoác áo đội tuyển quốc gia, Messi đã có 14 pha kiến ​​tạo trong mùa giải này, xếp thứ ba trong giải đấu.

Nếu cùng các đồng đội giành chức vô địch MLS Supporters' Shield năm nay, đây sẽ là danh hiệu thứ 46 trong sự nghiệp lẫy lừng của Messi - nhiều nhất mọi thời đại.

Sự vượt trội của Inter Miami trong năm 2024

Theo Tom Bogert, Inter Miami có số điểm cao nhất giành được từ việc bị thủng lưới trước tại MLS mùa giải này với 27 điểm có được. Trong khi đó, đứng thứ 2 là Colorado Rapids với 19 điểm và DC United đứng thứ ba với 16 điểm.

Inter Miami cần 1 điều để vô địch MLS, Messi giành danh hiệu thứ 46 528923
Messi hiện đã có 45 danh hiệu trong sự nghiệp (Ảnh: MLS).

Inter Miami cũng là một trong những đội dẫn đầu MLS với số điểm đánh rơi ít nhất khi dẫn trước, với 4 điểm. Vị trí số 1 thuộc về Cincinnati với 3 điểm.

Rõ ràng, CLB vùng Florida có một hàng công bùng nổ, đặc biệt là với Lionel Messi khỏe mạnh. Câu hỏi đặt ra là hàng phòng ngự, nhưng đã được cải thiện gần đây, khi họ chỉ để thủng lưới 2 bàn trong 3 trận.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm