Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam ra quyết định xử phạt võ sĩ Rafael Raimond

Thứ năm, 20/06/2024 17:57 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, liên quan tới vụ việc gây chấn động làng võ thuật Việt Nam của võ sĩ người Mỹ, Rafael Raimond, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam đã đưa ra thông thông báo chính thức.

Mới đây, liên quan tới vụ việc gây chấn động làng võ thuật Việt Nam của võ sĩ người Mỹ, Rafael Raimond, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam đã đưa ra thông thông báo chính thức.

Theo đó, tại sự kiện võ thuật tổng hợp LION Championship 14 vừa diễn ra mới đây, võ sĩ Rafael Raimond, người trước đó đại diện CLB Thanh Bình MMA, sẽ có cuộc đối đầu với Khojaev Jovidon. Dù là lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu, nhưng Rafael Raimond đã thu hút lượng lớn người hâm mộ quan tâm. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, mà đến sát thi đấu, BTC LION Championship lại đưa ra thông báo cuộc đối đầu bị hủy bỏ, khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng và thất vọng. 

Phải mãi tới ít ngày sau sự kiện, đại diện bên phía CLB Thanh Bình MMA, ông Bùi Cao Nhân mới có lời lên tiếng chính thức trên Facebook cá nhân. Ông Bùi Cao Nhân viết: "Rafael Raimond đã nhận tiền tài trợ từ câu lạc bộ trong vài tháng gần đây để đấu tại LION Championship. Hàng tháng, CLB của chúng tôi tài trợ cho Raimond 10 triệu đồng, đầy đủ và đúng hẹn".

Võ sĩ Rafael Raimond (áo vàng ở giữa) bị CLB chủ quản 'bóc phốt'. Ảnh: Facebook

Tiến trình hỗ trợ Raimond thi đấu tại LION Championship của Thanh Bình MMA vẫn ổn thỏa, cho đến khi đôi bên chuẩn bị ký hợp đồng thi đấu. Ban đầu, Raimond không đồng ý ký, vì cho rằng Jovidon Khojaev sẽ không thể ép từ 84kg xuống 70kg.

Nhưng khi biết Jovidon đã ép cân thành công, Raimond lặng lẽ biến mất. Võ sĩ này chặn toàn bộ đầu liên lạc với các bên liên quan, đồng thời tạm khóa trang Facebook cá nhân. Cặp đấu của Raimond với Jovidon vì thế cũng bị hủy. 

Phía CLB Thanh Bình MMA khẳng định họ sẽ yêu cầu Raimond trả lại toàn bộ tiền tài trợ, đồng thời xin lỗi các đối tác vì lỡ chiêu mộ một "Tây Ba lô". 

Rafael Raimond nhiều lần được bắt gặp tại sự kiện của LION Championship. Ảnh: Facebook

Về phía Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam (VMMAF), quyết định xử phạt đã được đưa ra chỉ 1 ngày sau bài bóc trần sự thật:  

- CLB đại diện của Raimond (Thanh Bình MMA) bị khiển trách vì liên đới trách nhiệm. VMMAF sẽ có quyết định xử phạt với Thanh Bình MMA về sự việc này theo chi phí thiệt hại tương ứng.

- Raimond bị cấm thi đấu tại LION Championship từ nay đến hết năm 2025 (18 tháng). Toàn bộ lịch thi đấu liên quan đến võ sĩ này cũng lập tức bị hủy, dù võ sĩ này đăng ký dưới tên của bất kỳ CLB nào.

- Ban tổ chức giải, VMMAF gửi lời xin lỗi đến võ sĩ Jovidon Khojaev và CLB chủ quản về sự cố trên. Jovidon, người đã ép tới hơn 14kg nhưng không được đấu vì đối thủ "bỏ chạy", sẽ được xếp lịch thi đấu phù hợp trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm