Quảng cáo

Messi hóa 'đấng cứu thế', giúp cụ già 90 tuổi thoát hiểm ngoạn mục

Thứ sáu, 08/03/2024 08:56 AM (GMT+7)
A A+

Tên của Lionel Messi đủ để giải cứu một bà cụ người Argentina khỏi những kẻ bắt cóc Hamas ở Gaza, khi bà mô tả khoảnh khắc kinh hoàng của mình.

Vào buổi sáng định mệnh ngày 7 tháng 10 năm 2023, bà Ester Cunio (90 tuổi) phải đối mặt với cơn ác mộng khi những kẻ đột nhập có vũ trang xông vào nhà bà ở Kibbutz Nir Oz, Israel. Cùng với tám thành viên trong gia đình, Ester phải đối mặt với viễn cảnh kinh hoàng là bị bắt cóc và đưa đến Gaza. Tuy nhiên, chỉ một câu nói đã thay đổi diễn biến sự việc - đó là khi bà nhắc đến tên của Lionel Messi.

Đối mặt với các tay súng đòi tung tích của gia đình bà, việc Ester tiết lộ về di sản Argentina và tình yêu bóng đá, đặc biệt là Messi, đã gây ra một sự thay đổi đáng chú ý trong thái độ của kẻ tấn công cụ bà 90 tuổi.

Việc nhắc đến tên Messi đóng vai trò như một ngọn hải đăng hy vọng trong bóng tối khủng bố, khiến tay súng từ bỏ thái độ thù địch và thậm chí còn tạo dáng chụp ảnh với Ester.

Nói thẳng về sự cố của mình với Fuente Latina  (thông qua  Marca ), bà Ester cho biết: "Tôi nói với họ rằng tôi giao tiếp bằng tiếng Argentina, tiếng Tây Ban Nha. Tôi không hiểu ngôn ngữ của anh ấy, không biết tiếng Ả Rập và tôi nói tiếng Do Thái kém. Tôi chỉ nói tiếng Argentina và Tây Ban Nha nên anh ấy hỏi Argentina."

Sau đó cụ già nói: "Anh có xem bóng đá không? Anh ấy nói anh ấy thích nó và tôi nói rằng tôi đến từ đất nước của Messi. Anh ấy rất ngạc nhiên và nói với tôi rằng anh ấy yêu Messi rồi đặt tay lên vai tôi, đưa cho tôi khẩu súng của anh ấy, sau đó bắt tôi làm dấu hiệu hòa bình và chụp ảnh."

Messi hóa 'đấng cứu thế', cứu cụ già 90 tuổi thoát hiểm ngoạn mục 418078
Danh tiếng của Messi đã cứu một cụ già 90 tuổi. Ảnh: GETTY.

Dẫu vậy, niềm vui của Ester bị dập tắt bởi nỗi đau khổ khi biết rằng các cháu của bà vẫn bị giam cầm ở Gaza. Hiện bà đã nhiệt thành yêu cầu Messi can thiệp thay mặt cho những đứa cháu đang bị bắt giữ của bà để chúng cũng được cứu.

"Nếu Messi biết rằng tôi đã nhắc đến anh ấy và được cứu, bây giờ tôi sẽ hỏi thăm những đứa cháu của tôi đang bị nhốt ở đó.Tôi sẽ bảo anh ấy hãy cầu nguyện với Chúa."

Bất chấp sự chú ý rộng rãi từ câu chuyện của Ester, vẫn chưa có xác nhận chính thức nào từ Messi về về vụ việc. Tuy nhiên, câu chuyện nhấn mạnh rằng tác động sâu sắc của nhà vô địch World Cup 2022 đã vượt xa lĩnh vực thể thao, đóng vai trò là biểu tượng của niềm hy vọng và tình đoàn kết trong khoảnh khắc đen tối nhất.

Messi ghi bàn thắng cuối cùng cho PSG (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm