Quảng cáo

MLS xảy ra xung đột lớn trước trận đấu của Messi

Thứ hai, 19/02/2024 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Đã có xung đột gay gắt trước trận đấu đầu tiên của Lionel Messi cùng Inter Miami tại MLS 2024 khi các trọng tài đình công.

Khi mùa giải sắp bắt đầu, một vấn đề lớn đã nảy sinh tại MLS, đó là việc Liên đoàn trọng tài từ chối đề xuất về một thỏa thuận thương lượng tập thể mới. Trước tình hình này, MLS có thể ra quyết định lịch sử bằng việc bổ nhiệm những trọng tài thay thế.

Mùa giải trọn vẹn đầu tiên của Lionel Messi ở Major League Soccer bắt đầu với nhiều vấn đề. Hiệp hội trọng tài bóng đá chuyên nghiệp (PSRA), công đoàn đại diện cho các trọng tài làm việc tại MLS, NWSL và USL, đã bác bỏ đề xuất thỏa thuận thương lượng tập thể mới do ban điều hành liên đoàn đưa ra và đàm phán với Tổ chức trọng tài chuyên nghiệp (PRO) - chủ lao động của các trọng tài. Như vậy, mùa giải 2024 của MLS nhiều khả năng sẽ bắt đầu bằng “những trọng tài dự bị”.

Peter Manikowski, chủ tịch kiêm trưởng đoàn đàm phán của PSRA đã đưa ra một tuyên bố:  "Các thành viên của chúng tôi không chỉ yêu cầu được bồi thường công bằng vào thời điểm giải đấu đang chứng kiến ​​mức tăng trưởng kỷ lục mà còn cả khả năng tự chăm sóc bản thân khi đi du lịch và ở nhà để tiếp tục điều hành ở cấp độ cao nhất mà thể thao yêu cầu."

"Phản hồi từ các thành viên của chúng tôi cho thấy rằng việc phê chuẩn không thành công là do các vấn đề về thù lao và lợi ích mà PRO đưa ra, cũng như thiếu cải tiến về đi lại, lịch trình và các vấn đề khác liên quan đến chất lượng cuộc sống," anh nói.

MLS xảy ra xung đột lớn trước trận đấu của Messi 408028
Trọng tài MLS đình công trước thềm mùa giải mới. Ảnh: GETTY.

Về phần mình, tổng giám đốc PRO Mark Geiger cũng tham gia vào cuộc tranh luận : "Chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể trong các cuộc đàm phán gần đây, đồng ý tăng lương công bằng và giải quyết nhiều lo ngại của PSRA về các yếu tố phi kinh tế." 

Hậu quả của tất cả những điều này là tình hình vẫn chưa được giải quyết và khi giải đấu sắp bắt đầu, PRO đã thông báo với MLS rằng họ sẽ chặn các trọng tài trận đấu bắt đầu từ 12:01 sáng ngày 18 tháng 2 (giờ địa phương). 

Vào ngày 22/2, Inter Miami của Lionel Messi sẽ bắt đầu mùa giải MLS 2024 khi họ tiếp đón Real Salt Lake tại Sân vận động DRV PNK. Điều gây tò mò là nếu không có giải pháp xử lý vấn đề kể trên thì trận đấu này sẽ có những trọng tài "thay thế" để cầm còi.

Những trận đấu đầu tiên tuyệt vời của Messi cho Inter Miami (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm