Quảng cáo

MU rơi vào 'hố đen tài chính' nếu không được dự Cúp C1

Thứ ba, 01/10/2024 21:57 PM (GMT+7)
A A+

Man United có nguy cơ phải đối mặt với thách thức tài chính lớn nếu họ không được tham dự Champions League thêm một mùa giải nữa.

Nghe nội dung bài viết

Quỷ Đỏ đã không giành được suất tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu mùa trước sau khi kết thúc ở vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng Premier League.

Mặc dù trải qua một trong những mùa giải tồi tệ nhất của mình, họ vẫn giành được suất dự Europa League nhờ vô địch FA Cup. Tuy nhiên, việc đảm bảo suất dự Champions League mùa này sẽ là điều bắt buộc đối với tình hình tài chính của câu lạc bộ.

Nếu không kết thúc trong top 4, một điều khoản phạt trị giá 10 triệu Bảng sẽ được kích hoạt trước mùa giải 2025/26. Khi Man Utd ký gia hạn hợp tác 10 năm với Adidas vào mùa hè năm ngoái, hai bên đã đồng ý rằng nếu họ không đủ điều kiện tham dự Champions League trong hai mùa giải liên tiếp, các khoản thanh toán hàng năm sẽ bị giảm 30%.

screenshot-1116-1727794395.jpg
MU tổn thất nặng về tài chính nếu tiếp tục không được dự Cúp C1 (Ảnh: ESPN).

Manchester United cũng sẽ bị phạt cho mỗi mùa giải mà họ không giành được suất tham dự Champions League. Không chỉ vậy, hàng chục triệu bảng khác sẽ bị mất do các thỏa thuận phát sóng và doanh thu từ ngày thi đấu.

Quỷ Đỏ đã thu về 93,1 triệu Bảng từ chiến dịch Champions League mùa giải 2018/19, khi họ dừng chân ở tứ kết. Con số này giảm xuống còn 37,5 triệu Bảng trong mùa giải 2022/23, khi họ thi đấu ở Europa League.

Man Utd đã báo cáo khoản lỗ ròng lên đến 113,2 triệu Bảng trong năm tài chính 2023/24. Điều này đưa tổng khoản lỗ của câu lạc bộ trong ba năm qua lên đến 254,7 triệu Bảng. Dù Quỷ Đỏ buộc phải giành quyền tham dự Champions League vào mùa giải tới, họ đang đối mặt với một cuộc chiến đầy khó khăn.  

screenshot-3-1727794534.jpg
Jim Ratcliffe đối diện với bài toán khó về tài chính tại Old Trafford (Ảnh: Getty).

Erik ten Hag và các cầu thủ đã có khởi đầu tệ hại ở mùa giải này và hiện đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng. Tương lai của huấn luyện viên người Hà Lan đang bị đặt dấu hỏi lớn, với hai trận đấu quan trọng trước Porto và Aston Villa được lên lịch trong tuần này.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm