Quảng cáo

Ronaldo hay Messi? Kaka chỉ thẳng cầu thủ hay nhất hành tinh

Thứ ba, 02/01/2024 23:40 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Ricardo Kaka đã lên tiếng về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới theo quan điểm của anh.

Nghe nội dung bài viết

Huyền thoại Kaka của AC Milan và ĐT Brazil từng từ chối cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để gọi Ronaldo Nazario de Lima là cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng chơi cùng.

Người hâm mộ bóng đá đã bị lôi kéo vào cuộc tranh luận GOAT (vĩ đại nhất lịch sử) giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong hơn một thập kỷ. Tuy nhiên, Kaka đã chọn đi theo một con đường khác khi được yêu cầu phát biểu trong sự kiện du đấu cúp FIFA World Cup ở New York vào tháng 11 năm 2022.

Huyền thoại người Brazil nói: "Tôi đã có cơ hội tuyệt vời để chơi với những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Tôi đã chơi với Ronaldinho, Rivaldo, Shevchenko, Paolo Maldini. Tôi đã chơi với cả Cristiano Ronaldo, Marcelo, Karim Benzema nhưng người giỏi nhất đối với tôi… là Ronaldo Nazario de Lima."

Ronaldo hay Messi? Kaka chỉ thẳng cầu thủ hay nhất hành tinh 383274
Kaka cho rằng "Ronaldo Béo" mới là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử. Ảnh: GETTY.

Kaka đã thi đấu bên cạnh Cristiano Ronaldo trong thời gian 4 năm của anh tại Real Madrid từ năm 2009 đến 2013. Cặp đôi này đã cùng nhau đạt được một số thành công khi giành được hai danh hiệu, trong đó có một danh hiệu La Liga. Cầu thủ 41 tuổi này cũng từng chơi cùng Ronaldo Nazario cho đội tuyển quốc gia Brazil, nơi họ giành được 3 danh hiệu lớn - trong đó có FIFA World Cup 2002.

"Người ngoài hành tinh" Ronaldo Nazario de Lima đương nhiên là một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Brazil. Anh đã tự khẳng định mình là một tay săn bàn khét tiếng về khả năng dứt điểm, di chuyển và rê bóng.

Cựu siêu sao Real Madrid đã ghi 298 bàn và thực hiện 76 pha kiến ​​tạo sau 454 lần ra sân trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ và quốc gia. Mặc dù số liệu thống kê về sự nghiệp của "Rô Béo" không thể sánh được với Ronaldo hay Messi, nhưng di sản của anh đã để lại tác động lớn khi Messi thừa nhận rằng "Ronaldo Béo" là thần tượng của anh vào năm 2012 (theo FourFourTwo).

Bàn thắng ngoạn mục của Cristiano Ronaldo vào lưới Osasuna năm 2012 (Nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm