Quảng cáo

Thua đau tại Davis Cup, Djokovic thất vọng thừa nhận một điều

Thứ hai, 27/11/2023 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic thừa nhận "vô cùng thất vọng" sau trận thua Jannik Sinner ở bán kết Davis Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Serbia gặp Ý ở bán kết giải đồng đội Davis Cup 2023. Trong khi Miomir Kecmanovic đánh bại Lorenzo Musetti 6-7(7), 6-2, 6-1 để giúp Serbia dẫn trước Ý 1-0 ở trận đấu đơn đầu tiên, thì kịch bản ở những trận đấu sau đó thực sự nghiệt ngã đối với Djokovic và các đồng đội.

Jannik Sinner của Ý sau đó đã cứu được 3 match point trước khi chấm dứt chuỗi 21 trận toàn thắng của Novak Djokovic ở các trận đấu đơn thuộc Davis Cup. Sinner đánh bại Nole với tỷ số 6-2, 2-6, 7-5 để gỡ hòa 1-1. Đây là cuộc gặp thứ 3 của 2 tay vợt trong 2 tuần, họ đã đối đầu với nhau 2 lần tại ATP Finals vào tuần trước.

Sinner sau đó bắt cặp với Lorenzo Sonego và đối đầu với Djokovic và Kecmanovic trong trận đấu đôi quyết định và vượt qua bộ đôi người Serbia với tỷ số 6-3, 6-4. Kết quả là Ý tiến tới trận chung kết Davis Cup đầu tiên kể từ năm 1998 và lên ngôi vô địch khi đánh bại Australia với tỷ số 2-0.

Thua đau tại Davis Cup, Djokovic thất vọng thừa nhận một điều 363018
Djokovic bị loại một cách đau đớn tại Davis Cup 2023. Ảnh: GETTY

Novak Djokovic đã tham dự một cuộc họp báo sau trận thua và gửi lời chúc mừng chân thành tới Ý về chiến thắng của họ. Nole cũng khen ngợi màn trình diễn của Jannik Sinner trong suốt trận đấu:

"Chà, xin chúc mừng Ý đã giành quyền vào vòng chung kết. Họ xứng đáng với điều đó. Họ đã chơi rất tốt, đặc biệt là Jannik Sinner, trong các trận đánh đơn với tôi và sau đó là đánh đôi. Anh ấy hầu như không mắc sai lầm trong suốt trận đấu. Vì vậy, bạn biết đấy, bạn có thể chỉ nói những lời chúc mừng và ngả mũ trước màn trình diễn như vậy thôi," Djokovic nói.

Tuy nhiên, nhà vô địch Grand Slam 24 lần tỏ ra “thất vọng” trước trận thua tay vợt người Ý khi đã rất gần chiến thắng nhưng cuối cùng lại không thể hoàn thành nhiệm vụ.

"Đối với cá nhân tôi, đó là một sự thất vọng to lớn, bởi vì tôi phải chịu trách nhiệm, rõ ràng là có cơ hội trong trận đấu, rất gần để giành được chiến thắng. Vâng, điều đó thực sự đáng tiếc. Đây là thể thao. Khi bạn thua cho đất nước của mình, bạn biết đấy, điều đó thật cay đắng." 

Bất chấp thất bại ở Davis Cup, Djokovic đã kết thúc mùa giải với thành tích cao, anh giành được 7 danh hiệu, trong đó có 3 giải Grand Slam và giành lại thứ hạng số 1 thế giới.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm