Quảng cáo

Trái lệnh FIFA, ĐT Anh đối diện án phạt nặng nhất lịch sử

Thứ năm, 25/04/2024 21:45 PM (GMT+7)
A A+

Việc yêu cầu thay đổi lịch thi đấu lại FA Cup có thể sẽ khiến tuyển Anh bị FIFA cấm thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Trong buổi họp mới đây về dự luật Quy định bóng đá ở Westminster, những người đứng đầu đã hứa sẽ đề xuất một sửa đổi để trao cho Cơ quan quản lý quyền buộc Liên đoàn bóng đá Anh (FA) giải thích rõ về các trận đấu lại.

Ông Tim Farron - một quan chức cấp cao tại Anh, đã lập luận rằng với sự ủng hộ của các nghị sĩ trong Hạ viện, tất cả các câu lạc bộ thành viên phải có phiếu bầu để quyết định các quy tắc của giải đấu thuộc FA.

Tuy nhiên, động thái như vậy của Cơ quan quản lý sẽ để ngỏ khả năng FIFA có thể xác định FA đã phải chịu “sự can thiệp của chính phủ” vào việc điều hành trận đấu. Điều đó sẽ vi phạm các quy tắc thành viên.

Trong những năm gần đây, FIFA đã tạm thời đình chỉ các liên đoàn bóng đá của Zimbabwe, Ấn Độ, Sri Lanka, Kenya và Pakistan vì ảnh hưởng từ bên ngoài.

Trái lệnh FIFA, ĐT Anh đối diện án phạt nặng nhất lịch sử 451530
ĐT Anh có nguy cơ bị FIFA cấm thi đấu (Ảnh: Sky News).

Tuần trước, Liên đoàn bóng đá Anh đã công bố kế hoạch loại bỏ tất cả các trận đá lại ở FA Cup. Và bây giờ mọi vòng đấu cũng sẽ được diễn ra vào cuối tuần.

Ngoài ra, sẽ không có các đội bóng thuộc Ngoại hạng Anh sẽ không có trận đấu nào ở vòng 4, vòng 5 cũng như vòng tứ kết. Trận chung kết cũng sẽ diễn ra vào thứ Bảy và không có trận đấu nào trong cùng ngày. Nhưng trong một thay đổi lớn khác, nó sẽ diễn ra trước trận đấu cuối cùng của mùa giải tại Premier League.

Các câu lạc bộ hạng thấp hơn đã trở nên náo động, với một số đội tại Championship và National League thậm chí còn đe dọa tẩy chay FA Cup mùa tới.

Một tuyên bố của Championship có đoạn: "EFL mong muốn làm rõ hơn nữa quan điểm của mình đối với thông báo song phương của Premier League và Hiệp hội bóng đá ngày hôm qua, về việc loại bỏ các trận đấu lại tại FA Cup và vai trò của các đại diện của Liên đoàn trong Hội đồng quản trị giải đấu chuyên nghiệp (PGB)."

Southgate nêu bật tinh thần không bao giờ bỏ cuộc của Bellingham (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm