Quảng cáo

Xác nhận 10 ông lớn châu Âu tham dự Super League

Thứ bảy, 03/02/2024 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Joan Laporta đã kể tên 10 đội sẽ cùng Real Madrid và Barcelona tham dự Super League.

Theo đài phát thanh Catalan RAC1, chủ tịch Barcelona - Joan Laporta mới đây đã tiết lộ 10 đội đã tham gia cùng họ và Real Madrid trong phiên bản cải tiến của Super League. Trong tuyên bố của mình, Laporta đã liệt kê 10 đội, đều là những gã khổng lồ châu Âu:

"Tính đến thời điểm hiện tại, đây là các đội ở Super League: Barcelona, ​​​​Real Madrid, Inter, AC Milan, Napoli, Roma, Marseille, ba đội Hà Lan, (Club) Brugge và Anderlecht."

Ông cũng xác nhận về việc thành lập và bắt đầu Super League, đồng thời nói thêm:

"Năm 1955, chỉ có 16 hoặc 18 đội tham dự Cúp C1 và cuối cùng nó đã trở thành giải đấu lớn nhất".

Ba đội Hà Lan có lẽ là PSV Eindhoven, AFC Ajax và Feyenoord. Đây là ba câu lạc bộ duy nhất của Hà Lan đã vô địch Champions League.

Xác nhận 10 ông lớn châu Âu tham dự Super League 402327
Joan Laporta tuyên bố 10 ông lớn châu Âu tham dự Super League. Ảnh: GETTY.

Khi được đề xuất lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2021 với tên gọi European Super League, Super League đã khiến thế giới bóng đá phát cuồng. Đó là một tia sét bất ngờ, khiến người hâm mộ bị sốc trước mức độ nghiêm trọng của những kế hoạch mà câu lạc bộ yêu thích của họ đã vạch ra ở hậu trường.

Ban đầu được lên kế hoạch là một giải đấu gồm 64 đội, nhưng nó dường như đã tan rã khi nhiều câu lạc bộ rút lui sau khi phải chịu phản ứng dữ dội vì sự tham gia của họ. Barcelona và Real Madrid do Laporta cùng Florentino Perez đứng đầu, lần lượt là những câu lạc bộ lớn duy nhất ủng hộ đề xuất này.

Trong khi đó, tòa án Công lý Châu Âu đã thông qua phán quyết vào tháng 12 năm 2023 , cho rằng FIFA và UEFA đã vi phạm luật pháp EU khi đe dọa trừng phạt các câu lạc bộ ly khai. Tuy nhiên, tất cả các câu lạc bộ lớn của Anh gần đây đã nhắc lại sự ủng hộ của họ đối với các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA.

Laporta vẫn đưa ra lời kêu gọi các câu lạc bộ đã rút lui tham gia dự án, đồng thời kêu gọi khởi công trong vòng hai mùa giải.Ông nói thêm: 

"Chúng tôi sẽ bắt đầu với Super League vào mùa giải 2024/2025, hoặc có thể là mùa giải 2025/2026.Tôi sẽ rất vui nếu các đội bóng Anh tham gia."

Trong khi đó, AS Roma đã đưa ra tuyên bố rằng họ không có ý định tham gia Super League bất chấp tuyên bố của Laporta.

Tất cả HLV Barca trong 10 năm qua (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm