Quảng cáo

Barca chốt tân binh cuối cùng: Giá cao hơn cả Lewandowski?

Thứ bảy, 27/08/2022 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Mùa Hè 2022 đánh dấu sự chuyển mình vượt bậc của Barcelona khi liên tiếp 'chốt đơn' thành công trên TTCN. Trong những ngày 'mua sắm' cuối cùng, họ vẫn muốn mang về một tân binh nữa với cái giá kỷ lục.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona đang đứng trước những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Hè 2022 với rất nhiều mục tiêu. Trên lý thuyết hiện tại, họ muốn mang về thêm một hậu vệ cánh, một tiền đạo nếu Aubameyang rời đi hoặc Bernardo Silva nếu chia tay De Jong. Nhưng một điều có thể chắc chắn là cái tên cuối cùng được mang về sẽ có cái giá không nhỏ.

Barca chốt tân binh cuối cùng: Giá cao hơn cả Lewandowski? 178209
Barcelona nhiều khả năng sẽ mua thêm một tân binh cuối cùng trong trường hợp Aubameyang rời đi. Ảnh: internet

Theo tờ Marca, chủ tịch Joan Laporta đã phân bổ 200 triệu Euro cho Barca trên TTCN Hè năm nay. Trong số đó, 50 triệu đã được đầu tư cho cả Lewandowski và Kounde, còn Raphinha cũng đã tiêu tốn 48 triệu của họ.

Do đó, ngân sách còn lại của Barcelona sẽ rơi vào khoảng 52 triệu Euro. Tất nhiên con số có thể được tăng lên 57 triệu Euro từ những nguồn doanh thu bán hàng gần đây của họ. Thậm chí, nó có thể là một số tiền khổng lồ trong trường hợp Aubameyang tìm được bến đỗ mới dành cho mình.

Barca chốt tân binh cuối cùng: Giá cao hơn cả Lewandowski? 178210
Một số tiền lớn có thể được Barcelona chi ra cho thương vụ cuối cùng. Ảnh: internet

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không đơn giản như vậy khi Barca có thể có tiền để ký hợp đồng, nhưng họ lại không thể trả lương cho cầu thủ đó. Việc để đăng ký được cho Jules Kounde khiến cho số dư quỹ lương của Blaugrana gần như bằng 0. Vì vậy để có thể mang một ai đó về thì sẽ có người phải ra đi, trong trường hợp này khả năng cao là Aubameyang.

Barca chốt tân binh cuối cùng: Giá cao hơn cả Lewandowski? 178212
Kounde suýt chút nữa đã rời Barca mà không thi đấu trận nào chỉ vì vấn đề quỹ lương. Ảnh: internet

Trong trường hợp tiền đạo người Ga-bông rời đi, Barcelona sẽ có thể thu về khoảng 25-30 triệu Euro cho thương vụ này. Cộng với số vốn đang có thì khoảng 80 triệu Euro là số tiền mà họ sẽ tiêu sài trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

Tất nhiên, để mà dùng hết 80 triệu này cho một cầu thủ thì thực sự là quá đắt với một đội bóng nợ nần như Barcelona. Tuy nhiên trong thời điểm mà TTCN ở La Liga sẽ đóng cửa vào ngày 31/8, việc mang về nhiều hơn một cái tên gần như là bất khả thi.

Barca chốt tân binh cuối cùng: Giá cao hơn cả Lewandowski? 178213
80 triệu Euro là số tiền quá lớn trên TTCN. Nên nhớ, một tiền đạo đẳng cấp như Lewandowski cũng chỉ có cái giá 50 triệu. Ảnh: internet

Một số cái tên hàng đầu trong tầm ngắm của Barcelona hiện tại có thể kể đến các hậu vệ cánh như: Juan Foyth, Thomas Meunier và Hector Bellerin. Ngoài ra, Marcos Alonso khả năng cao sẽ được đưa lên bàn đàm phán ở thương vụ Aubameyang. Thậm chí, trong một "giấc mơ" đẹp thì Bernardo Silva cũng có thể là cái tên được mang về.

Barca chốt tân binh cuối cùng: Giá cao hơn cả Lewandowski? 178216
Nếu Barcelona có thể mang được Bernardo Silva về thì đó quả thật là một kỳ tích. Ảnh: internet

Tuy vậy, trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng thì dễ hiểu khi các đội bóng sẽ nhả người với cái giá không rẻ chút nào. Nhưng dù sao số tiền 80 triệu kia vẫn còn đó, hoặc Barca có thể dùng để mua người, hoặc cũng có thể dùng cho chi tiêu trong tương lai.

CHÍNH THỨC: Hy vọng của Barca về 'kẻ thay thế Ronaldo' tan thành mây khói

De Jong nhận 'tin vui' bất ngờ, Barca chuẩn bị mở hội ăn mừng

Bàn thắng tuyệt đẹp của Aubameyang vào lưới Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm