Quảng cáo

Dự đoán BXH Ngoại hạng Anh mùa tới: MU vẫn 'duy trì' phong độ?

Thứ hai, 01/08/2022 15:44 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, siêu máy tính tại giải đấu Ngoại hạng Anh đã đưa ra những dự đoán 'đầy bất ngờ' về thứ hạng của các đội ở mùa giải năm sau.

Nghe nội dung bài viết

Siêu máy tính (hay còn được được gọi máy tính "a dua") là một phần không thể thiếu của các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Nó có tác dụng dự đoán kết quả của trận đấu cũng như dự đoán thứ hạng các đội trước khi mùa giải bắt đầu. Tuy nhiên, những dự đoán của nó thường không có mấy sự bất ngờ và hầu như dựa trên thực lực của các đội bóng cũng như tỷ số trận đấu hiện tại.

Du doan BXH Ngoai hang Anh
Những con siêu máy tính đang dần trở thành biểu tượng của giải đấu Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, những dự đoán của nó thường là "ai cũng biết" và không có sự bất ngờ. Ảnh: internet

Ở mùa giải trước, Man City đã giành chức vô địch Ngoại hạng Anh với nhiều hơn Liverpool chỉ một điểm. Tiếp ngay sau đó lần lượt là Chelsea và Tottenham. Arsenal cùng MU đứng ở vị trí thứ 5,6 và ngậm ngùi chơi ở Europa League mùa giải tới.

Có thể thấy, Man City, Liverpool vẫn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch và hiển nhiên siêu máy tính của chúng ta cũng dự đoán như vậy. Thậm chí, top 6 Ngoại hạng Anh mùa trước vẫn sẽ giữ nguyên vị trí ở mùa giải tiếp theo như dự đoán của siêu máy tính.

Du doan BXH Ngoai hang Anh
BXH Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022-23 theo dự đoán của siêu máy tính. Ảnh: internet

Theo đó, Man City có 48% cơ hội vô địch, và khả năng kết thúc mùa giải với 85 điểm. Liverpool bám sát phía sau với 30% cơ hội vô địch và giành 80 điểm chung cuộc. Chelsea và Tottenham vẫn sẽ chiếm các suất dự Champions League, nó dự đoán 2 đội bóng này sẽ giành 72 và 66 điểm. 

Bất ngờ nhất đương nhiên là MU và Arsenal. Với MU, siêu máy tính dự đoán họ đứng thứ 6 chung cuộc ở mùa giải tới và giành được 57 điểm. Điều này cho thấy MU không hề có một sự "tiến bộ" nào so với mùa giải trước. Nên nhớ ở mùa bóng vừa qua, MU chỉ giành được vỏn vẹn 56 điểm với hiệu số đúng bằng 0. Đây là điểm số tệ nhất của MU trong kỷ nguyên Premier League.

Du doan BXH Ngoai hang Anh
MU vừa qua đã có một mùa giải tệ nhất trong lịch sử CLB. Tuy nhiên theo những dự đoán của siêu máy tính, mùa giải tiếp theo của MU có vẻ vẫn như vậy. Ảnh: internet

Còn về phía Arsenal, họ đang cho thấy phong độ tuyệt vời của mình, đặc biệt là sau chiến thắng trước Sevilla vừa qua. Ở TTCN Hè vừa rồi, họ cũng liên tiếp mang về những tân binh chất lượng, điển hình như Gabriel Jesus và Zinchenko. Tuy vậy, siêu máy tính vẫn chỉ dự đoán Arsenal sẽ đứng thứ 5 tại mùa giải tới với 61 điểm, thành tích tệ hơn cả mùa giải trước (69 điểm).

Du doan BXH Ngoai hang Anh
Arsenal đang trên đà thăng hoa sau những màn trình diễn ấn tượng của các tân binh. Việc họ được dự đoán ngoài top 4 ở mùa giải mới khiến cho NHM khá bất ngờ. Ảnh: internet

Ngoài ra, 3 suất xuống hạng của Ngoại hạng Anh lại vừa hay chính là 3 tân binh của giải: Fulham, Nottingham Forest và Bournemouth theo dự đoán của siêu máy tính. Tất nhiên, những dự đoán này chỉ mang tính chất tham khảo, và con 'máy tính a dua' này chắc chắn sẽ thay đổi kết quả theo những diễn biến trong mùa giải tới.

MU bỏ giải thưởng hàng năm sau thành tích bết bát

Hãng thông tấn lớn nhất nước Anh gọi MU là "rác rưởi"

Những khoảnh khắc thăng hoa của Man City trên hành trình vô địch Premier League lần thứ 6. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Ngoại hạng Anh siêu máy tính MU
Xem thêm