Quảng cáo

Neymar sẽ phá kỷ lục mà Messi còn chẳng dám mơ tới

Thứ bảy, 27/08/2022 05:38 AM (GMT+7)
A A+

PSG sẽ có cuộc tiếp đón Monaco trên sân nhà vào cuối tuần này. Trước trận đấu, HLV Galtier đã chia sẻ vài điều rất bất ngờ về 'trò cưng' Neymar.

Nghe nội dung bài viết

PSG sau 3 trận đấu đầu tiên tại Ligue 1 vẫn chứng tỏ mình thực sự là "ông trùm" tại nước Pháp. Bỏ qua những vụ lùm xùm sau sân cỏ, các con số thống kê mà bộ 3 trên hàng công Neymar - Messi - Mbappe đạt được đều khiến người ta nghĩ tới một kỷ lục nào đó của Ligue 1 hoàn toàn có thể bị phá bỏ.

Neymar sẽ phá kỷ lục mà Messi còn chẳng dám mơ tới 177815
Sự áp đảo của bộ 3 trên hàng công PSG năm nay là thấy rõ mặc cho những lùm xùm ở trong phòng thay đồ. Ảnh: internet

Hiện tại, Neymar đã có cho bản thân của mình 5 bàn thắng và 6 kiến tạo chỉ sau 3 trận đấu đầu tiên của PSG. Những con số "khủng khiếp" này thậm chí khiến cho HLV trưởng Christophe Galtier phải bất ngờ với cậu học trò của mình.

Neymar sẽ phá kỷ lục mà Messi còn chẳng dám mơ tới 177816
Khởi đầu có thể coi là tốt nhất trong sự nghiệp của Neymar. Ảnh: internet

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu của PSG và Monaco, HLV người Pháp cho biết: "Neymar có một khởi đầu điên rồ ở mùa giải này. Có một kỷ lục với 18 pha kiến tạo của Di Maria, liệu anh ấy có thể phá kỷ lục này không? Thật đáng để trông chờ".

Điều đáng nói ở đây là thay vì Messi thì Neymar mới là người HLV Galtier nhắc đến cho việc xô đổ kỷ lục của Di Maria tại Ligue 1 năm 2016. Nên nhớ, siêu sao người Argentina đang là chân sút có nhiều kiến tạo nhất lịch sử bóng đá thế giới với hơn 363 lần, tuy nhiên ở PSG thì dường như Messi vẫn chưa thể hiện được sở trường này của mình.

Neymar sẽ phá kỷ lục mà Messi còn chẳng dám mơ tới 177817
Những gì tinh túy nhất của Messi dường như anh đã để lại Barcelona. Ảnh: internet

Nhưng sau khi chứng kiến màn khởi đầu của tiền đạo người Brazil mùa giải năm nay, có lẽ không quá khi nói Neymar sẽ phá bỏ kỷ lục này. Chặng đường tại Ligue 1 vẫn còn rất dài, song với sức mạnh có phần vượt trội hơn hẳn thì cơ hội để bộ 3 trên hàng công của PSG "cày" những chỉ số cá nhân là không khó.

Chưa kể, mùa giải này đang chứng kiến một Neymar trưởng thành hơn về lối chơi cũng như tính cách cá nhân. Với sự hậu thuẫn của những đối tác như Mbappe hay Messi phía sau, anh hoàn toàn có thể đi đến những kỷ lục khác chứ không riêng gì chỉ số kiến tạo.

Neymar sẽ phá kỷ lục mà Messi còn chẳng dám mơ tới 177820
Neymar đang đứng trước cơ hội rất lớn để đi vào lịch sử của Ligue 1. Ảnh: internet

Tất nhiên, điều khó khăn duy nhất ở đây cũng chính là từ 2 đối tác của anh trên hàng công. Việc PSG sở hữu quá nhiều ngôi sao trong đội hình khiến các thông số cá nhân không nghiêng về ai hoàn toàn cả, và Neymar sẽ cần biết chắt chiu những cơ hội của mình hơn để mơ đến một ngày đi vào lịch sử của Ligue 1.

PSG trao Messi đặc quyền lớn, Mbappe nên 'biết thân biết phận'

Messi giải quyết 'đứa trẻ' Mbappe với phong thái của 'người đàn anh'

Neymar cùng Mbappe tỏa sáng trong chiến thắng của PSG trước Montpellier
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm