Quảng cáo

NÓNG: Xác định thời điểm đá bù trận MU, Chelsea vs Liverpool

Thứ bảy, 17/09/2022 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Trước tình hình quá nhiều trận đấu ở Ngoại hạng Anh phải tạm hoãn, UEFA cùng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã phải đưa ra những quyết định đầy khó khăn nhằm giải quyết tình hình này.

Nghe nội dung bài viết

Giải Ngoại hạng Anh vòng 7 mới đây đã phải tạm hoãn do chính phủ Anh phải dồn sự tập trung cho lễ quốc tang Nữ hoàng Elizabeth II. Chưa dừng lại ở đó, một vài trận đấu ở vòng 8 cũng phải dời lịch thi đấu bởi lý do tương tự, trong đó có rất nhiều cuộc đối đầu đáng chú ý.

NÓNG: UEFA ấn định thời điểm đá bù trận MU, Chelsea vs Liverpool 188712
Sau một tuần vắng bóng, Ngoại hạng Anh đã chính thức quay trở lại trong tuần này, tuy nhiên một vài trận đấu vẫn không thể diễn ra. Ảnh: GETTY

Trước tình hình các trận đấu ngày một dồn nhiều như vậy, đặc biệt hơn khi World Cup lại được tổ chức vào mùa Đông lần đầu tiên trong lịch sử thì sự điều chỉnh cần được thực hiện ngay lập tức. Theo tiết lộ của Inews, các trận đấu bị hoãn trước đó có thể sẽ đá bù trùng thời điểm diễn ra loạt trận ở Cúp châu Âu bao gồm Champions League, Europa League và Conference League.

Theo đó, UEFA cho biết họ đang cân nhắc đồng ý với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) việc thống nhất để các trận đá bù của Ngoại hạng Anh diễn ra cùng lúc với vòng 1/8 cúp châu Âu, bởi đó là thời điểm mà các trận đấu không quá nhiều so với vòng bảng cũng như đó vừa hay là khi World Cup 2022 đã kết thúc.

NÓNG: UEFA ấn định thời điểm đá bù trận MU, Chelsea vs Liverpool 188714
Người xem nhiều khả năng sẽ phải cân nhắc giữa việc theo dõi Ngoại hạng Anh và loạt trận hấp dẫn tại C1. Ảnh: GETTY

Đây không phải lần đầu tiên mà quyết định như vậy được đưa. Trước đó, FA đã từng đề xuất để loạt trận Ngoại hạng Anh diễn ra cùng với thời điểm như trên. Đó là khi biến thể Omicron của Covid-19 bùng phát và buộc rất nhiều trận đấu ở giải đấu cấp độ cao nhất xứ sử sương mù bị hoãn. 

Khó khăn lớn nhất trong quyết định này đó là việc các cầu thủ sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu cực dày, đặc biệt là với các đội có mặt ở cúp châu Âu nếu họ đi tiếp như MU, Chelsea hay Liverpool. Ngoài ra, UEFA và FA cũng có nguy cơ bị tụt doanh thu do lượt xem sẽ san đều vào 2 loạt trận nếu diễn ra cùng lúc. Tuy vậy, đó là điều mà tất cả đều phải chấp nhận trong bối cảnh hiện nay.

NÓNG: UEFA ấn định thời điểm đá bù trận MU, Chelsea vs Liverpool 188718
Các đội bóng lớn có nguy cơ phải đối diện với một lịch thi đấu dày đặc, tuy vậy gần như không còn phương án nào khác trong thời điểm này. Ảnh: GETTY

Nếu không có gì thay đổi thì ngay sau khi lịch thi đấu vòng bảng C1 kết thúc, phải mãi đến tháng 2 năm sau thì loạt trận ở vòng 1/8 mới diễn ra. Nhiều khả năng đó cũng là thời điểm mà NHM có thể thưởng thức các trận đá bù hấp dẫn khác ở Ngoại hạng Anh.

Trên là lịch dự kiến cho các trận đấu bị hoãn ở vòng 8 Ngoại hạng Anh. Nhiều khả năng loạt trận ở vòng 7 cũng sẽ diễn ra tương tự như trên, nhưng vì số lượng trận đấu quá nhiều buộc UEFA và BTC Ngoại hạng Anh cần phải cân nhắc thêm.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 8

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 7 (TẠM HOÃN)

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Man City trên hành trình vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm