Quảng cáo

Danh sách lên tuyển Anh: Sancho thăng hoa vẫn xếp sau bom tấn 'năm không'

Thứ sáu, 16/09/2022 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Danh sách triệu tập đội tuyển Anh của HLV Gareth Southgate đang nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia và người hâm mộ.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 15/9, HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách triệu tập 28 cầu thủ chuẩn bị cho loạt trận UEFA Nations League tiếp đón Italia và Đức vào cuối tháng này.

Ở vị trí khung gỗ, do Jordan Pickford dính chấn thương nên HLV Southgate lựa chọn bộ 3 thủ môn đang có phong độ cao là Dean Henderson, Nick Pope và Ramsdale.

Danh sách lên tuyển Anh: Sancho thăng hoa vẫn xếp sau bom tấn 'năm không' 188225
Liệu Maguire sẽ lại kèm Luka Shaw như trong màu áo MU. Ảnh: Internet

Ở hàng hậu vệ, những sự lựa chọn của HLV 'Cửa Nam' tạo ra làn sóng tranh cãi gay gắt khi bộ đôi thuộc biên chế MU là Harry Maguire và Luke Shaw mặc dù có phong độ dưới cả tồi tệ nhưng vẫn được HLV này ưu ái. Các CĐV Tam Sư bày tỏ sự khó hiểu trên mạng xã hội.

"Maguire với Luka Shaw ngồi dự bị ở MU mà vẫn được chọn cơ à? Ben White thăng hoa như thế mà phải ngồi ở nhà?" - Một CĐV cho hay.

"Ben Chilwell làm được gì ở Chelsea để có suất trên tuyển vậy?" - Một người khác thắc mắc.

Lý giải những thắc mắc trên, HLV Southgate đáp trả đầy ngắn gọn: 

"Ben Chilwell, Shaw, Maguire hay Kalvin Phillips đang không có phong độ lý tưởng. Nhưng với tôi, họ vẫn là những cầu thủ quan trọng".

Danh sách lên tuyển Anh: Sancho thăng hoa vẫn xếp sau bom tấn 'năm không' 188226
Khá khó hiểu với quyết định của HLV Southgate khi Sancho phong độ cao phải nhường chỗ cho Grealish đầy thất vọng. Ảnh: Internet

Không những vậy, những sự khó hiểu dành cho HLV này còn đến ở danh sách hàng công khi bộ đôi MU đang có phong độ cực cao là Jadon Sancho và Marcus Rashford lại không có tên. Thay vào đó, tiền vệ với mái tóc bồng bềnh Jack Grealish lại có tên. Cầu thủ trị giá 100 triệu bảng này bị mỉa mai là cầu thủ 'năm không' bởi sau 5 trận, ngôi sao này ghi 0 bàn, 0 kiến tạo.

Ngoài ra, Ivan Toney có vinh dự lần đầu được lên tuyển. Tiền đạo thuộc biên chế Brentford đang chơi thăng hoa với 5 bàn, 2 kiến tạo sau 6 trận tại Premier League mùa này.

Danh sách lên tuyển Anh: Sancho thăng hoa vẫn xếp sau bom tấn 'năm không' 188223
Danh sách 28 cầu thủ được triệu tập lên tuyển Anh. Ảnh: England Football Team.

Vào ngày 24/9, tuyển Anh sẽ gặp Italy, 3 ngày sau sẽ là màn so tài với Đức. Thầy trò HLV Southgate đang đứng bét bảng A3 với 2 điểm. Nếu không thể giành kết quả thuận lợi, đương kim á quân Euro sẽ phải xuống chơi ở League B Nations League mùa tới.

Graham Potter đích thân ra mặt, Chelsea đón 'người thế chỗ' Todd Boehly

Rời MU, Ronaldo có bến đỗ vĩ đại nhất trong sự nghiệp

Jamie Vardy là ngôi sao nở muộn trong màu áo ĐTQG Anh. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm