Quảng cáo

HLV Xavi nói gì trước 'thời khắc lịch sử' của Barca tại C2?

Thứ ba, 01/11/2022 23:43 PM (GMT+7)
A A+

Trước trận đấu thủ tục với Viktoria Plzen trước khi xuống chơi tại Europa League, HLV Xavi đã có những chia sẻ khẳng định tham vọng của Barca.

Với trận thắng đậm của Inter Milan trước Viktoria Plzen tuần trước, Barcelona chính thức phải xuống chơi tại Europa League. Vì vậy các trận đấu với Bayern Munich và Plzen chỉ còn mang tính chất thủ tục.

Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp Barcelona phải xuống chơi tại Cúp C2 và cũng là lần đầu tiên đội bóng xứ Catalan 2 năm liền chơi tại giải đấu hạng 2 châu Âu. Trước 'thời khắc lịch sử' này, HLV Xavi đã có những chia sẻ:

HLV Xavi nói gì trước 'thời khắc lịch sử' của Barca tại C2? 212338
Những đòn bẩy tài chính không thể giúp Barcelona bước qua vòng bảng Cúp C1. Ảnh: Internet

"Hiện tại Barca đang ở trong tình thế không mong đợi khi bị loại khỏi Cúp C1. Nhưng dù sao chúng tôi cần sự đoàn kết và tin tưởng lẫn nhau. Barca đang đi đúng hướng và sẽ có danh hiệu ở năm 2023."

"Những sai lầm làm cho Barca bị loại khỏi UEFA Champions League mặc dù chúng tôi đã mua sắm rầm rộ trong mùa hè. Barca đã ở một bảng đấu với những đối thủ mạnh và việc bị loại là thực tế phũ phàng."

"Barca có rất nhiều cầu thủ trẻ, đội hình này mới chỉ chơi với nhau được đâu đó 16-17 trận gì đó, và họ còn phải hứng chịu thêm những quyết định tranh cãi của trọng tài... Đây không phải là một lời bào chữa cho những kết quả đã qua nhưng mỗi thứ đều đã ảnh hưởng tới chúng tôi ít nhiều".

HLV Xavi nói gì trước 'thời khắc lịch sử' của Barca tại C2? 212339
Mặc dù bị loại sớm nhưng rõ ràng tất cả chưa phải thảm họa với Barcelona. Ảnh: Internet

"Tôi và các cầu thủ vẫn có đủ động lực dù bị loại khỏi C1. Thời điểm còn là cầu thủ tôi luôn muốn chơi mọi trận đấu vì đó đều là cơ hội để thể hiện bản thân. Gavi, Pedri hay các cầu thủ còn lại đều như vậy, họ vẫn còn khát khao chơi bóng ở mọi trận đấu. Tôi vui vì sự chuyên nghiệp đó mặc dù họ đều còn đang rất trẻ".

Dẫu cho bị loại từ sớm khỏi Cúp C1 nhưng Barca vẫn còn những đấu trường quan trọng như Europa League, La Liga hay Cúp nhà Vua. Một mùa giải thành công là điều mà HLV Xavi cùng Barcelona vẫn hướng tới.

Bại tướng của U23 Việt Nam 'báo tin buồn' trước thềm World Cup 2022

Xuất hiện đội bóng đầu tiên công khai 'bật lại' Qatar tại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm