Quảng cáo

Haaland làm những thứ ‘không tưởng’ ở tuổi 22

Thứ bảy, 17/09/2022 17:24 PM (GMT+7)
A A+

Ở độ tuổi 22, Haaland đã làm những kì tích trong bóng đá thế giới khi liên tục phá sâu những kỷ lục cá nhân cũng như các thành tích tại Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland đã bắt đầu ghi tên mình vào sách kỷ lục của bóng đá dù chưa 23 tuổi.

Cầu thủ người Na Uy, người bắt đầu sự nghiệp của mình tại Molde, bùng nổ với Red Bull Salzburg trước khi nâng cao danh tiếng của mình tại Borussia Dortmund. Bây giờ anh ấy đang ở Manchester City và đã có những kỷ lục Premier League mặc dù mới chỉ chơi sáu trận.

Haaland làm những thứ ‘không tưởng’ ở tuổi 22 188900
Haaland làm những thứ không tưởng ở tuổi 22. Ảnh: Internet.

Ra mắt Premier League siêu ấn tượng

Haaland đã ghi một cú đúp trong trận ra mắt của anh ấy tại West Ham United trước khi có trận ra quân không thể ghi bàn trước Bournemouth. Vài ngày sau đó, anh ghi một bàn trong trận hòa trước Newcastle United.

Cầu thủ của Man City đã 2 cú hattrick trước Crystal Palace, Nottingham Forest. Với 9 bàn thắng chỉ sau 5 trận đấu đầu tiên tại Premier League, anh đã xuất sắc vượt qua kỷ lục  8 bàn trước đó do Sergio Aguero và Micky Quinn nắm giữ.

Haaland làm những thứ ‘không tưởng’ ở tuổi 22 188902
Haaland tự tin sẽ phá sâu những kỉ lục mà các cầu thủ đi trước đã làm. Ảnh: Internet.

Kỷ lục 2 hattrick nhanh nhất tại Ngoại Hạng Anh

Ghi một hat-trick là đủ khó, nhưng Haaland đã tạo ra hai cú hattrick chỉ sau 5 trận đấu ra mắt cho Man City.

Trước đó, Demba Ba phải mất tới 21 trận mới có thể có 2 cú hattrick. Cựu tiền vệ của Leeds United, Tony Yeboah và Fernando Torres đều cần 25 trận.

Bundesliga dường như quá dễ dàng

Hòa nhập đội bóng mới nhanh không phải là điều gì mới mẻ đối với Haaland - anh cũng đã làm như vậy khi chuyển đến Dortmund. Haaland đã ghi một hat-trick trong trận ra mắt cho đội bóng Đức khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Augsburg. Anh ấy đã ghi bảy bàn trong ba trận đầu tiên của mình. Thông số vô cùng ấn tượng.

Haaland làm những thứ ‘không tưởng’ ở tuổi 22 188904
Haaland đã chứng tỏ bản thân mình tại Bundesliga. Ảnh: Internet.

Hiệu số làm bàn ấn tượng tại Bundesliga

Haaland đã rời Bundesliga với 62 bàn thắng sau hai mùa giải rưỡi gắn bó tại giải đấu này. Số bàn thắng đó chỉ diễn ra trong 67 trận, giúp tiền đạo này đạt hiệu số ghi được một bàn thắng sau mỗi 87 phút. Điều đó tốt hơn Robert Lewandowski khi cần tới 100 phút, và Pierre-Emerick Aubameyang cần trung bình tới 116 phút để ghi một bàn.

Haaland làm những thứ ‘không tưởng’ ở tuổi 22 188905
Haaland thuộc top những cầu thủ có hiệu suất làm bàn ấn tượng nhất. Ảnh: Internet.

Tạo nên lịch sử tại Champions League

Haaland đã lập một cú đúp tại trận đấu mở màn với chiến thắng 4-0 của Man City trước Sevilla. Điều đó đã giúp anh có được 25 bàn thắng chỉ sau 20 trận tại đấu trường C1. Hiệu suất ghi bàn nhanh nhất mà không ai làm được trong độ tuổi của Haaland. Pha lập công đó cũng đánh dấu kỷ lục ghi bàn trong trận ra mắt Champions League cho câu lạc bộ thứ 3 anh từng khoác áo là Red Bull Salzburg, Dortmund và Man City.

Tin chuyển nhượng tối ngày 17/9: Man City chi tiền khủng kích nổ bom tấn Serie A, Neymar rời PSG?

Tin chuyển nhượng 17/9: Liverpool lên phương án thay Van Dijk, Ronaldo sẽ ra đi vào mùa

Bàn thắng đầu tiên của Haaland cho Manchester City. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm