Quảng cáo

Thương vụ bom tấn Antony thất bại, CĐV MU ‘lo lắng chột dạ’

Thứ tư, 31/08/2022 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Thương vụ bom tấn 100 triệu euro đã được MU chính thức công bố, bên cạnh sự phấn khích đến từ một số CĐV Quỷ đỏ, vẫn còn đó một nhóm NHM tin rằng bom tấn này sẽ xịt.

Nghe nội dung bài viết

MU chính thức đã có được tân binh thứ 5 trong mùa hè này là Antony, cầu thủ chạy cánh người Brazil cập bến với mức giá 100 triệu euro, đây là một tin không thể vui hơn với các cổ động viên Quỷ đỏ vì đây là mục tiêu đội bóng đã theo đuổi trong suốt mùa hè.

Sau khoảng thời gian đầu hoạt động rất khó khăn trên thị trường chuyển nhượng thì vào những ngày cuối MU đã chiêu mộ thêm thành công thủ môn Dubravka từ Newcastle. Với 6 bản hợp đồng trong tay thì giờ đây Erik Ten Hag đã có thể tự tin hơn bước vào mùa giải mới cạnh tranh với các đội bóng lớn.

Thương vụ bom tấn Antony thất bại, CĐV MU ‘lo lắng chột dạ’ 180198
MU chính thức đã có được tân binh thứ 5 trong mùa hè này là Antony, cầu thủ chạy cánh người Brazil cập bến với mức giá 100 triệu euro. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, vì một vài lí do thương vụ Antony chuyển đến Man United đã không nhận được nhiều sự phấn kích từ một số CĐV Quỷ đỏ, đây là điều khá là ngược đời cho một thương vụ bom tấn. Được biết, nhiều người vẫn còn nghi ngại về khả năng thành công của Antony, một nhóm cổ động viên cho rằng thương vụ này sẽ trở thành một bản hợp đồng thất bại nữa của MU.

Nguyên nhân đầu tiên nằm ở mức giá quá cao mà đội chủ sân Old Trafford đưa ra để mang cầu thủ này về. Tính tới thời điểm hiện tại chỉ có 12 thương vụ chuyển nhượng với mức giá 100 triệu euro trở lên, và điểm chung cho 12 thương vụ đó là các cầu thủ là những cầu thủ cực hót trên thị trường chuyển nhượng với nhiều đội bóng lớn theo đuổi như Ronaldo, Bale, Felix, Neymar…

Thương vụ bom tấn Antony thất bại, CĐV MU ‘lo lắng chột dạ’ 180199
CĐV MU lo lắng Antony sẽ là bản hợp đồng xịt trong mùa hè năm nay của MU. Ảnh: Internet.

Nhưng với Antony, chỉ có mình Man United là đội bóng lớn duy nhất bày tỏ sự quan tâm đến Antony, chướng ngại lớn nhất cho thương vụ này không phải là sự cạnh tranh với các đội bóng lớn khác mà nằm ở việc kì kèo mức phí chuyển nhượng với Ajax.

Tiền đạo người Brazil năm nay 22 tuổi, hiện đang được định giá 35 triệu euro, trong danh sách các cầu thủ sinh năm 2000, thì Antony chỉ xếp ở vị trí thứ 15 thấp hơn rất nhiều so với Haaland, Foden hay Vinicius. Mức giá MU mua Antony cao hơn 185% mức giá thực của cầu thủ này, vì vậy việc chiêu mộ cầu thủ này với mức giá cao khiến CĐV MU cảm thấy không hài lòng và không thực sự tin tưởng độ thành công cao.

Thương vụ bom tấn Antony thất bại, CĐV MU ‘lo lắng chột dạ’ 180200
CĐV MU cho rằng MU đang bị Ajax ép giá mới đưa ra quyết định như thế này. Ảnh: Internet.

Nguyên nhân thứ hai khiến NHM Quỷ đỏ lo ngại đến từ nỗi ám ảnh mang tên bom tấn trong những năm gần đây, sau khi Alex Ferguson giải nghệ MU đã không ít lần bỏ ra số tiền vô cùng lớn, thậm chí phá kỷ lục chuyển nhượng để đưa về những ngôi sao đình đám như Di maria, Lukaku, Pogba. Những cái tên kì vọng rất nhiều nhưng để lại nỗi thất vọng vô cùng lớn.

Sự lo lắng lớn hơn khi so sánh hơn bom tấn gần nhất mang tên Sancho, cả hai đều có đặc điểm lối chơi vị trí tương tự nhau, nếu nói về độ hót hay thực lực đã được chứng minh thì Sancho hơn hẳn Antony rất nhiều, nhưng có lẻ ám ảnh về sự thất bại thảm hại của thương vụ Sancho đã được CĐV MU gắn ghép sang Antony và họ tin rằng thương vụ cầu thủ người Brazil sẽ thất bại.

Thương vụ bom tấn Antony thất bại, CĐV MU ‘lo lắng chột dạ’ 180201
NHM cho rằng Antony không đáng với mức giá 100 triệu euro. Ảnh: Internet.

Nguyên nhân cuối cùng là thống kê của Antony, trong mùa giải gần nhất tại Ajax cầu thủ người Brazil ra sân 33 trận, ghi được 12 bàn và có 10 kiến tạo trên tất cả các đấu trường. Tại giải VĐQG Hà Lan, Antony chỉ có 8 bàn và 4 kiến tạo.

Thống kê này rất khiêm tốn cho một thương vụ 100 triệu bảng, bên cạnh đó giải vô địch ở Hà Lan không thể nào so sánh được với Ngoại hạng Anh về chuyên môn cũng như độ khắc nghiệt. Và NHM MU sẽ càng chắc chắn hơn về quan điểm của mình về một thương vụ bom tấn thất bại.

Tin chuyển nhượng ngày 31/8: MU công bố tân binh mới nhất, Man City sắp có 'siêu trung vệ' thách thức Ngoại hạng Anh

Thật bất ngờ, Klopp 'thẳng thừng' tuyên bố không cầu thủ nào đủ sức khoác áo Liverpool

Antony giúp Ajax đánh bại PSV. Nguồn: Internet.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm