Quảng cáo

Lộ diện bộ đôi khiến HLV Ten Hag dù muốn cũng ‘không dám đụng tới’

Thứ bảy, 17/09/2022 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Scott McTominay và Eriksen đang có những màn trình diễn đáng kinh ngạc kể từ đầu mùa và được xem là bộ đôi 'bất khả chiến bại' ở tuyến giữa của MU.

Nghe nội dung bài viết

Sau hai lượt trận đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2022-2023, Scott McTominay là một trong những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất khi thi đấu rất thiếu ấn tượng và thường xuyên phạm phải những sai lầm “chết người”. Thậm chí, HLV Ten Hag có lúc tưởng chừng như đã muốn đẩy anh đi dọn chỗ cho tiền vệ đẳng cấp thế giới Casemiro về.

Tuy nhiên, chỉ sau ít tuần ngắn ngủi, cục diện đã thay đổi hoàn toàn khi cầu thủ sinh năm 1996 lại tự tay đẩy người được cho là đến để thay anh lên ghế dự bị. Trong 5 chiến thắng liên tiếp của “Quỷ đỏ”, cầu thủ người Scotland đều được đá chính.

Lộ diện bộ đôi khiến HLV Ten Hag dù muốn cũng ‘không dám đụng tới’  188596
McTominay đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây (Ảnh: Getty)

Gần nhất, trong trận đấu mà McTominay ngồi dự bị, đội bóng của HLV Ten Hag đã để thua 0-1 trước Real Sociedad tại trận đấu ra quân tại Europa League. Tuy nhiên, ngay khi trở lại ở cuộc đọ sức với Sheriff, tiền vệ 25 tuổi đã đưa MU trở lại với quỹ đạo chiến thắng.

Đáng chú ý, ở trận đấu diễn ra vào đêm 15/9, mặc dù chỉ chơi trong khoảng 45 phút nhưng không cầu thủ nào trên sân thực hiện thành công nhiều pha tắc bóng như McTominay (5 lần). Tiền vệ sinh năm 1996 còn thắng trong 8 pha tranh chấp tay đôi cùng 35 lần chạm bóng và hoàn thành 77% số đường chuyền của mình.

Lộ diện bộ đôi khiến HLV Ten Hag dù muốn cũng ‘không dám đụng tới’  188597
Bộ đôi McTominay vs Eriksen đang giúp MU hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây (Ảnh: Getty)

Dù đang có sự “thay gia đổi thịt” nhưng về mặt phát động tấn công, McTominay vẫn còn khá kém. Tuy nhiên, anh cũng không phải quá lo lắng khi người đá cặp với anh ở giữa sân là Eriksen đã hỗ trợ anh ở điểm này.

Tuyển thủ Đan Mạch dù đến MU cách đây chưa lâu nhưng anh lập tức chứng minh được đẳng cấp và cho thấy tầm quan trọng của mình. Minh chứng rõ nhất cho điều này chính là việc anh đã được đá chính trong tất cả các trận đấu kể từ đầu mùa. Đáng chú ý, Eriksen lại tỏ ra rất hiểu ý McTominay và tạo nên cặp đôi “bất khả chiến bại” ở giữa sân.

Lộ diện bộ đôi khiến HLV Ten Hag dù muốn cũng ‘không dám đụng tới’ 188606
Eriksen cùng với McTominay tạo nên bộ đôi bất khả chiến bại ở giữa sân (Ảnh: Getty)

Rõ ràng, về danh tiếng, McTominay hoàn toàn không thể sánh với Casemiro nhưng sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ người Scotland lại đang giúp anh có được suất đá chính và góp công lớn trong những chiến thắng gần đây của “Bầy quỷ đỏ”.

Với phong độ của Eriksen và McTominay như hiện tại, có lẽ ngay cả HLV Ten Hag cũng không nỡ để một trong hai ngồi ngoài. Hay nói cách khác, đây là những vị trí không thể thay thế ở MU vào thời điểm này.

Quên Messi đi, Ronaldo còn phải 'ngồi mâm dưới' khi sánh với 'ông già vô danh'

Ronaldo bị 'lên án' vì cách chơi như 'ăn tươi' đối thủ

Những khoảng khắc ấn tượng của Eriksen 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm