Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán top 4 Ngoại hạng Anh: MU, Arsenal, Chelsea khóc thét

Thứ tư, 21/09/2022 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Siêu máy tính của FiveThirtyEight đưa những dự đoán khá bất ngờ về thứ hạng chung cuộc của các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

Ngoại hạng Anh 2022/23 đã trải qua được 7 vòng đấu. Nhiều ông lớn đang rất biết cách để tích lũy điểm số chuẩn bị cho giai đoạn nước rút. Tuy nhiên, vẫn có những đội bóng lại chưa thực sự “nóng máy” và liên tiếp gây thất vọng.

Dựa theo nhiều yếu tố về lực lượng, phong độ hay lịch thi đấu, mới đây siêu máy tính của FiveThirtyEight đã có những tính toán và đưa ra thứ hạng cuối cùng cho các CLB Anh ở mùa giải năm nay.

Siêu máy tính dự đoán top 4 Ngoại hạng Anh: MU, Arsenal, Chelsea khóc thét 190923
MU đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại khi thắng 5/6 trận gần nhất (Ảnh: Internet)

Sau hai trận thua trước Brighton và Brentford hồi đầu mùa, MU đang vươn lên mạnh mẽ trong thời gian gần đây khi có chuỗi 4 trận toàn thắng và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 12 điểm. Dẫu vậy, theo siêu máy tính của FiveThirtyEight, Quỷ đỏ chỉ xếp thứ 6 với 61 điểm và thêm một lần nữa vắng mặt ở Champions League. Dữ liệu cũng chỉ ra rằng đội chủ sân Old Trafford chỉ có 25% cơ hội lọt vào top 4.

Trong khi đó, dù đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 18 điểm và hơn hai đội xếp sau 1 điểm. Tuy nhiên, theo tính toán của trang web nổi tiếng này, Pháo thủ chỉ giành hạng 3 vào cuối mùa và cơ hội vô địch của thầy trò HLV Arteta cũng chỉ vỏn vẹn 8%.

Siêu máy tính dự đoán top 4 Ngoại hạng Anh: MU, Arsenal, Chelsea khóc thét 190934
Dù đang đứng đầu bảng sau vòng 8 Ngoại hạng Anh nhưng Arsenal chỉ được siêu máy tính của FiveThirtyEight xếp hạng 3 vào cuối mùa (Ảnh: Internet)

Kể từ đầu mùa giải 2022/23, Liverpool đang thi đấu rất thất thường và chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng với 9 điểm. Nhưng theo những gì mà siêu máy tính của FiveThirtyEight phân tích, “The Kop” sẽ đứng hạng 2 chung cuộc và kém đội vô địch 12 điểm.

Ở mùa này, với sự xuất hiện của Erling Haaland, Man City đang trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Với phong độ cùng dàn nhân sự chất lượng, “The Citizen” được siêu máy tính FiveThirtyEight đánh giá rất cao khi có đến 66% cơ hội vô địch và cán đích với 87 điểm.

Siêu máy tính dự đoán top 4 Ngoại hạng Anh: MU, Arsenal, Chelsea khóc thét 190938
Man City được siêu máy tính của FiveThirtyEight dự đoán sẽ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23 (Ảnh: Internet)

Một bất ngờ là Chelsea chỉ được siêu máy tính của FiveThirtyEight xếp ở hạng 5 chung cuộc với 59 điểm và phải dự Europa League vào mùa sau. Trong khi đó, 3 suất xuống hạng sẽ thuộc về Nottingham Forest, Bournemouth và Leicester City.

Dù đây là những tính toán dựa nhiều vào tình hình thực tế. Tuy nhiên, trong bóng đá thì luôn có những bất ngờ xảy ra và các số liệu trên trên cũng chỉ mang tính tương đối. 

Sir Alex Ferguson ‘xuống nước’, thiên tài bóng đá Anh vẫn không thèm để MU vào mắt

Bí mật 'động trời' khiến Messi chia tay Barca, những điều khoản không tưởng

Video Liverpool ghi 9 bàn vào lưới MU ở mùa giải 2021/22 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm