Quảng cáo

Chủ tịch PSSI nói lời ruột gan về U17 Indonesia sau trận thua sốc

Thứ ba, 11/10/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) dành nhiều lời động viên cho các cầu thủ U17 sau khi để thua sốc trước U17 Malaysia.

Nghe nội dung bài viết

"Các cầu thủ đã nỗ lực, nhưng kết quả lại đi ngược lại với những nỗ lực đó. Bóng đá là như vậy. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài phía trước, vẫn còn nhiều giải đấu quốc tế chờ đợi họ”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) động viên các cầu thủ trẻ U17 nước nhà.

Trước đó, dù là đội bóng được đánh giá có tiềm năng nhất, đội tuyển trẻ Indonesia bất ngờ nhận về thất bại 1-5 trước người láng giềng U17 Malaysia. Với kết quả này, Indonesia chỉ cán đích bảng B với vị trí nhì bảng. Tuy nhiên, họ đã không thể giành vé dự VCK U17 châu Á 2023 với hiệu số kém đội tuyển U17 Lào.

Chủ tịch PSSI nói lời ruột gan về U17 Indonesia sau trận thua sốc 200831
U17 Indonesia để thua sốc trước U17 Malaysia (Ảnh: PSSI)

Đội tuyển U17 Indonesia được đánh giá cao khi liên tục có được những chiến thắng đậm trước các đối thủ cùng bảng, trong đó có chiến thắng 14-0 trước Guam, 3-2 trước UAE và 2-0 trước Palestine. Tuy nhiên, họ đánh rơi tấm vé tưởng chừng như đã đến tay ở những phút thi đấu cuối cùng.

Tuy vậy, nói công bằng, đội trẻ của Indonesia vẫn là một trong những nhân tố tiềm năng nhất nhì Đông Nam Á thời điểm hiện tại. Các cầu thủ tham dự giải đấu đều là nòng cốt từ các cá nhân lên ngôi vô địch U16 Đông Nam Á trước đó. 

Chia sẻ về điều này, ông Mochamad Iriawan nói thêm: “Đội U17 này có thể trở thành những hạt nhân của đội tuyển quốc gia Indonesia trong tương lai. Chúng tôi hy vọng rằng, các cầu thủ sẽ rút ra được những bài học từ giải đấu này, nhanh chóng đứng dậy và tiếp tục tập luyện chăm chỉ”.

Phát biểu sau trận thua sốc, HLV Bima Sakti cũng dành nhiều lời an ủi học trò: "Tôi đã nói với các cầu thủ để rút ra bài học và kinh nghiệm từ giải đấu này cho họ trong tương lai. Sự nghiệp của họ vẫn còn dài. Đây là trách nhiệm của tôi với tư cách là một huấn luyện viên".

Ngoài ra, cựu danh thủ Indonesia cũng chỉ thẳng ra nguyên nhân khiến các cầu thủ của ông nhận về thất bại không đáng có. Đó chính là vấn đề liên quan tới tâm lý thi đấu. Bên cạnh đó, ở trận gặp U17 Malaysia, U17 Indonesia cũng không có được sự cổ vũ của khán giả nhà do ảnh hưởng của cuộc bạo loạn.

Hết cơ hội gặp Việt Nam, U17 Indonesia chỉ ra nguyên nhân thất bại đầy cay đắng

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm