Quảng cáo

Dè chừng Việt Nam, báo Indonesia vẫn khẳng định đội nhà vô địch AFF Cup 2022

Thứ tư, 26/10/2022 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Báo Indonesia tự tin đội nhà sẽ giành chức vô địch AFF Cup 2022 sau nhiều năm chờ đợi.

Sau khi các giải đấu cấp U kết thúc, các đội bóng Đông Nam Á sẽ tập trung chuẩn bị cho giải bóng đá lớn nhất khu vực diễn ra vào cuối năm - AFF Cup 2022. Theo tờ Bola nhận định, bốn quốc gia là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia vẫn là những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch của giải.

Theo đó, tờ này tỏ ra ưu ái đội nhà. Bola tin tưởng AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu tốt nhất để Indonesia đăng quang ngôi vô địch. 

"AFF Cup 2022 là bước đà để ĐTQG Indonesia lên ngôi vô địch. Lý do rất đơn giản, quân đội của Shin Tae-yong đang phát triển nhanh chóng trong suốt năm 2022.

HLV Shin Tae Yong khiển trách học trò dù Indonesia thắng CLB châu Âu -208215
Báo Indonesia tự tin đội nhà vô địch AFF Cup 2022 (Ảnh: Bola)

Sau khi suýt giành chiến thắng lần thứ sáu trong giải đấu năm 2020, đội tuyển quốc gia Indonesia đang tiến bộ hơn. Kết quả khá ấn tượng, cụ thể là việc lọt vào Asian Cup 2023 khó khăn trong ngày thi đấu của FIFA, điều này có ảnh hưởng đến việc cải thiện thứ hạng.

Đội tuyển quốc gia Indonesia dưới sự chăm sóc của Shin Tae-yong đang trưởng thành hơn với kho đạn là những cầu thủ trẻ. Vì vậy, đã đến lúc chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 26 năm qua", tờ này khẳng định lại.

Cũng cần khẳng định, bóng đá Indonesia đang có được những bước phát triển vượt bậc trong những năm vừa qua. Ở kỳ AFF Cup 2020 vừa qua, thầy trò HLV Shin Tae-yong còn xuất sắc loại Việt Nam để vào chơi tại trận chung kết gặp ĐT Thái Lan.

Tuy vậy, Bola vẫn cẩn thận dành lời cảnh báo cho đội nhà trước sức mạnh của ba đội bóng còn lại. Tờ này nhắc tới Việt Nam đầy tôn trọng:

"Việt Nam vẫn là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch AFF Cup 2022. Hơn nữa, giải đấu này là lần cuối cùng của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam. Huấn luyện viên người Hàn Quốc đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Lý do gia đình và tuổi tác là những yếu tố cần cân nhắc để HLV Park Hang-seo ra đi.

Chắc chắn rằng, HLV Park Hang-seo sẽ cố gắng hết sức để dành tặng món quà chia tay đẹp nhất cho ĐT Việt Nam. Danh hiệu AFF Cup 2022 sẽ rất đặc biệt để đánh dấu cuộc chia tay", Bola viết.

Bên cạnh đó, tờ báo thể thao lớn nhất Indonesia cũng nhắc về sức mạnh của hai đội bóng còn lại là Thái Lan và Malaysia. Cuộc đua giành chức vô địch AFF Cup chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng cam go và kịch tính. 

BẤT NGỜ: Thầy Park từng bỏ lỡ 3 triệu đô vì ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm