Quảng cáo

ĐT Indonesia dự VCK World Cup 2026, cơ hội đã tới!

Thứ tư, 19/06/2024 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Với việc châu Á được tăng lên 8,5 suất dự VCK World Cup, Indonesia hoàn toàn hi vọng có thể giành vé đến giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội tuyển Indonesia chính thức có vé dự vòng loại thứ 3 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Thầy trò HLV Shin Tae Yong đã trải qua quá trình vòng loại 2 vô cùng ấn tượng với 3 chiến thắng, 2 trận thua và 1 trận hoà.

Trong bối cảnh VCK World Cup tăng số lượng đội tham dự từ 32 lên 48, đồng nghĩa châu Á có 8,5 suất tham dự, thầy trò HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể hi vọng vào một kịch bản trong mơ, đưa họ đến với giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Kịch bản nào đưa Indonesia tới VCK World Cup?

Nếu vượt qua vòng loại thứ 3, Indonesia sẽ trực tiếp có vé dự VCK World Cup 2026. Tuy nhiên, đây không phải là câu chuyện đơn giản. Trong trường hợp không có vé trực tiếp sau vòng loại thứ 3, Indonesia cần đảm bảo những điều kiện dưới đây:

Indonesia cần cán đích ở vị trí thứ 3 hoặc vị trí thứ 4 để giành quyền vào chơi ở vòng loại 4 (vòng loại 4 lấy 6 đội). Nếu vượt qua vòng loại 4 với ngôi đầu bảng, thầy trò HLV Shin Tae Yong đi tiếp.

indonesia-australia-asian-cup-3720-8319-1709970115-6389-1718784080.jpg
Indonesia hoàn toàn có thể mơ về VCK World Cup 2026

Nếu không thể về nhất bảng, Indonesia cần cán đích ở vị trí nhì bảng để đi tiếp vào vòng loại thứ 5, nơi sẽ có hai đội thi đấu. Hai đội sẽ thi đấu với nhau trong thể thức lượt đi - lượt về để xác định đội nào sẽ giành quyền vào play-off liên lục địa.

Trong trường hợp nếu thắng trong trận play-off châu Á, Indonesia sẽ thi đấu với một đội từ CAF (LĐBĐ châu Phi), CONMEBOL (LĐBĐ Nam Mỹ) hoặc OFC (LĐBĐ châu Đại Dương) và hai đội từ CONCACAF (LĐBĐ Bắc, Trung Mỹ và Caribe) trong liên đoàn play-off vòng chung kết. Hai đội có thành tích tốt nhất sẽ có vé đi tiếp.

shin-tae-yong-0-1718785027.jpg
HLV Shin Tae Yong sẽ cùng Indonesia làm nên lịch sử?

Indonesia có thể làm nên lịch sử

Đồng hành với ĐT Indonesia từ những ngày tháng liên tục thua ở giải khu vực, HLV Shin Tae Yong đang dần hưởng quả ngọt với chuỗi kỷ lục ấn tượng trong năm 2024. Đội  bóng xứ Vạn đảo lần đầu vào vòng loại thứ 3, trong khi đó đội U23 Indonesia với nòng cốt đều là những cầu thủ ĐTQG cũng vào tới bán kết U23 châu Á, đánh bại ông lớn Hàn Quốc. Điều này khiến cho HLV người Hàn Quốc có thêm tự tin trước thềm quyết đấu.

Ngoài ra, nguồn lực lượng của ĐTQG Indonesia hiện tại rất mạnh, chủ yếu đều là những cầu thủ nhập tịch (đa số là Hà Lan) và có gốc gác của Indonesia. Dàn cầu thủ này có những phẩm chất hiện đại cùng sự bài bản đến từ phương Tây. Những Thom Haye, Nathan Tjoe A On, Oratmangoen hay Rafael Struick... đều là những nhân tố chủ chốt đóng góp vào thành công của Indonesia ở vòng loại 2.

indonesia-australia-asian-cup-8389-5128-1709876573-1-1718784216.jpg
Dàn sao nhập tịch của Indonesia

Theo truyền thông Indonesia, LĐBĐ nước này vẫn đang tiếp tục hành trình nhập tịch cầu thủ trong tương lai gần để gia tăng sức mạnh đội hình. Mới đây nhất, hậu vệ trái Calvin Verdonk sau khi nhập tịch đã ngay lập tức được đá chính trong trận đấu với Philippines trên sân nhà.Có thể thấy, chính sách nhập tịch của Indonesia đã phát huy tác dụng tối đa.

Bên cạnh đó, Indonesia cũng nhận được sự hỗ trợ tối đa đến từ LĐBĐ nước nhà (PSSI). Họ thường xuyên có những chuyến tập huấn và du đấu tại châu Âu, đồng thời giao hữu với những đối thủ mạnh trên toàn thế giới. Điều này giúp cho "Garuda" rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm thông qua mỗi trận đấu.

Ở vòng loại thứ 3, Indonesia được xếp vào nhóm hạt giống thấp nhất. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào ngày 27/6 tới đây tại Malaysia. Indonesia chắc chắn không thể tránh được những đội bóng mạnh. Tuy nhiên, với những thành công đã đạt được gần đây, Indonesia hoàn toàn tự tin có thể làm rạng danh Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn HN / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm