Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam nhận ưu ái lớn, được thi đấu như ở nhà tại World Cup 2023

Thứ hai, 24/10/2022 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Đại sứ New Zealand bày tỏ sự vui mừng và khẳng định sẽ tiếp đón tuyển nữ Việt Nam chu đáo khi tới đất nước của họ tham dự VCK World Cup 2023.

Chiều 22/10 theo giờ Việt Nam, buổi lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023 đã chính thức diễn ra. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và đội giành vé vớt trong 3 đội: Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameron. 

Theo bảng đấu, những trận đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ diễn ra tại New Zealand. Ngay sau khi nhận được kết quả này, Đại sứ New Zealand, Tredene Dobson đã gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Việt Nam thông qua tờ Thanh Niên. Đại sứ cho biết:

311511495-1154427798495160-1422875269802477434-n-7985
Đại sứ New Zealand chụp ảnh cùng các cầu thủ nữ Việt Nam (Ảnh: Thanh Niên)

"Bạn có thể tưởng tượng tôi đã vui mừng như thế nào khi nghe thông báo ngày hôm nay rằng Việt Nam sẽ đến New Zealand. Đó là một vinh dự lớn đối với New Zealand và đó là một vinh dự lớn đối với tôi", Đại sứ Tredene Dobson nói.

Bên cạnh đó, Đại sứ Tredene Dobson cũng khẳng định rằng, người dân New Zealand sẽ sẵn sàng trở thành chủ nhà của các cô gái áo đỏ khi tham dự VCK World Cup 2023 tại đây: "Chúng tôi sẽ đón nhận và chăm sóc các nữ cầu thủ như thể họ đang ở nhà tại Việt Nam", bà Đại sứ khẳng định.

Ngoài ra, Đại sứ Tredene Dobsson cũng mong muốn được thấy các cổ động viên cũng như người thân hay giới truyền thông của đất nước hình chữ S sẽ có mặt tại New Zealand để tiếp sức cho đội nhà. 

"Chúng tôi muốn chào đón nhiều cổ động viên Việt Nam, giới truyền thông, đại diện chính phủ Việt Nam cũng như các cầu thủ và gia đình của họ. Tất nhiên, chúng tôi rất muốn chào đón gia đình các cầu thủ Việt Nam tại New Zealand, chúng tôi biết họ sẽ muốn đưa gia đình đi cùng", bà Dobdon khẳng định.

Cũng theo thông tin mới nhất từ New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải tuân thủ một số luật mà chủ nhà đặt ra, bao gồm: không mang theo thực phẩm như mỳ gói, gừng và tỏi. Nếu vi phạm, các đội sẽ bị phạt 400 đô la New Zealand.

Bảng đấu của đội tuyển Việt Nam được đánh giá là không dễ dàng gì đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đối thủ của chúng ta đều là những đội bóng sừng sỏ khi Mỹ là Đương kim vô địch giải đấu còn Hà Lan là đương kim Á quân.

Lãnh đạo VFF nói lời bất ngờ về bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam tại WC 2023

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm