Quảng cáo

Hết cơ hội gặp Việt Nam, U17 Indonesia chỉ ra nguyên nhân thất bại đầy cay đắng

Thứ hai, 10/10/2022 09:15 AM (GMT+7)
A A+

HLV Bima Sakti cho rằng tâm lý không tốt khiến các cầu thủ của U17 Indonesia liên tục mắc sai lầm và mất vé tại VCK U17 châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 9/10, đội tuyển U17 Indonesia có trận thua sốc 1-5 trước đối thủ U17 Malaysia, từ đó đánh rơi tấm vé vào chơi tại VCK U17 châu Á. Trước đó, tại giải U16 Đông Nam Á, đội bóng U16 Indonesia với nòng cốt là các cầu thủ tham dự giải U17 đã xuất sắc lên ngôi vô địch giải đấu. 

Phát biểu sau trận thua, HLV Bima Sakti của U17 Indonesia cho biết: "Tôi xin lỗi tất cả những người yêu bóng đá Indonesia vì kết quả không như ý này. Thật thất vọng, thật đáng buồn".

058593100_1665332070-8
U17 Indonesia không có vé dự VCK U17 châu Á (Ảnh: Bola)

"Tôi đã nói với các cầu thủ để rút ra bài học và kinh nghiệm từ giải đấu này cho họ trong tương lai. Sự nghiệp của họ vẫn còn dài. Đây là trách nhiệm của tôi với tư cách là một huấn luyện viên", Bima Sakti nói.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U17 Indonesia cho biết thêm các cầu thủ của ông bị suy sụp tinh thần vì để thủng lưới 5 bàn trong thời gian ngắn trước Malaysia. Theo Bima, tinh thần sa sút là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội.

Thi đấu tại sân vận động Pakansari, Cibinong, đội tuyển U17 Indonesia đã để thủng lưới 5 bàn cùng một lúc trong hiệp một. Các bàn thắng của Malaysia được ghi bởi Zainurhakimi Zain (17 '), Arami Wafiy (20', 38 'phạt đền), Anjasmirza Saharudin (23') và Afiq Danish (26 ').

Sang hiệp hai, đội tuyển U17 Indonesia nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng gặp khó trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự Malaysia. Phút 90 + 3, Arkhan Kaka thực hiện thành công bàn thắng an ủi cho đội U17 quốc gia.

"Trước đó, các bàn thua đầu tiên, thứ hai và thứ ba đã ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ. Khi bàn thua thứ ba đến, tâm lý của họ càng xuống thấp hơn. Chúng tôi đã cố gắng cải thiện tâm lý cho họ, nhưng quả thực đây là áp lực cao", Bima Sakti nói thêm.

Sau khi để thua đau, U17 Lào chính thức có vé vào chơi tại VCK U17 châu Á với tư cách đội nhì bảng xuất sắc cuối cùng. Tại giải đấu năm nay, ĐNÁ có 4 đại diện là U17 Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Lào. Các đội thuộc khu vực AFF đã bị loại là Indonesia, Brunei, Campuchia, Singapore, Myanmar và Philippines.

HLV U17 Thái Lan: 'Tôi không ngờ Việt Nam chuyển sang đá phòng ngự phản công'

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm