Quảng cáo

Indonesia nhập tịch thêm 1 cầu thủ Hà Lan đá VL World Cup?

Thứ năm, 30/05/2024 16:59 PM (GMT+7)
A A+

Bộ trưởng bộ Thanh niên Indonesia Dito Ariotedjo cho biết đang đẩy nhanh quá trình nhập tịch cho hậu vệ Calvin Verdonk để kịp dự hai trận đấu tháng 6.

Nghe nội dung bài viết

Trả lời trước truyền thông mới đây, Bộ trưởng bộ Thanh niên Indonesia Dito Ariotedjo cho biết họ đang nỗ lực nhập tịch cho hậu vệ Calvin Verdonk, người từng khoác áo đội tuyển U21 Hà Lan. Vị này cho biết: “Mọi thứ đang đi đúng kế hoạch. Việc nhập tịch đang được đẩy nhanh. Cả 2 cầu thủ Calvin Verdonk và Jens Raven đều được các công chức quan tâm, ưu tiên làm việc sớm”.

Theo đó, LĐBĐ Indonesia tham vọng đưa Calvin Verdonk vào thi đấu ở trận gặp ĐT Iraq và ĐT Philippines ở trận đấu vòng loại sắp diễn ra: Trong khi đó, Jens Raven sẽ  phải chờ thêm một thời giạn nữa: “Chúng tôi đang nỗ lực để Calvin Verdonk có thể ra sân ở trận gặp Iraq, hoặc nếu không cũng phải là ở trận gặp Philippines. Cả 2 cầu thủ đều đang được ưu tiên", ông Dito Ariotedjo nhấn mạnh.

library-upload-21-2024-04-996x664-calvin-verdonk-9c8d909-1717063004.jpg
Calvin Verdonk đang được ưu tiên nhập tịch

Calvin Verdonk sinh năm 1997 tại Hà Lan và thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Feyenoord và hiện đang là thành viên của CLB NEC. Năm 2017, Calvin Verdonk khoác áo ĐT U21 Hà Lan. Nếu nhập tịch thành công, Verdonk sẽ có cơ hội cạnh tranh với nhiều cầu thủ nhập tịch khác cũng đang thi đấu ở vị trí hậu vệ, có thể kể tới như Sandy Walsh, Nathan Tjoe-A-On, Jay Idzes, Shayne Pattynama... Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia đang có rất nhiều sự lựa chọn về cầu thủ nhập tịch.

Trước thềm hai trận đấu chính thức diễn ra, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong sẽ có trận giao hữu với ĐT Tanzania để các cầu thủ có thời gian tương tác và hiểu ý nhau hơn. Tại vòng loại 2 World Cup 2026, Indonesia chỉ cần thêm 1 chiến thắng duy nhất để có vé vào vòng loại 3. Cơ hội đi tiếp của họ đang là rất lớn khi thi đấu với ĐT Philippines vào ngày 11/6. 

Ở cùng bảng F, Việt Nam dường như hết hi vọng có vé, Tuy nhiên đây sẽ là hai trận đấu có tính chất thử nghiệm vô cùng quý giá đối với tân HLV trưởng Kim Sang Sik.

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm