Quảng cáo

NÓNG: Đối thủ gặp bất lợi cực lớn trước thềm đấu futsal Việt Nam

Thứ ba, 04/10/2022 05:46 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển futsal Iran không có được đội hình mạnh nhất tại giải futsal châu Á 2022 do nhiều cầu thủ trụ cột từ chối góp mặt ĐTQG.

Nghe nội dung bài viết

Dù được đánh giá là "ông vua futsal châu Á", đội tuyển futsal Iran lại gặp phải vấn đề khá nghiêm trọng khi tham dự giải đấu futsal 2022. Theo đó, trong bản danh sách 16 cầu thủ dự FIFA futsal World Cup 2021, chỉ còn duy nhất 4 cái tên có mặt trong đội hình ĐTQG Iran lần này, đó là Saeid Ahmad Abbasi, Hossein Tayebi, Rafiei Pour, Moslem Oladghobad.

Theo thông tin, nhiều trụ cột của tuyển futsal Iran từ chối lên tập trung ĐTQG do có mâu thuẫn với HLV Vahid Shamsaei. Trước đó trong trận đấu gặp đội tuyển futsal Việt Nam tại Continental Championship 2022, đội tuyển Iran cũng chật vật mới có thể giành được chiến thắng 3-1. 

Iran
ĐT futsal Iran không có được đội hình mạnh nhất dự futsal châu Á 2022

Tuy vậy, tại chung kết futsal châu Á 2022, đội bóng Tây Á đã phô diễn sức mạnh lớn khi toàn thắng đậm ba trận trước Indonesia (5-0), Đài Loan (10-1) và Lebanon (9-0). Đối thủ sắp tới của Việt Nam cũng gây ấn tượng mạnh khi có 12 lần lên ngôi vô địch giải đấu trong suốt 15 năm giải đấu diễn ra. Iran hiện cũng đang nằm thứ 6 trên BXH FIFA trong khi thầy trò HLV Diego chỉ nằm ở thứ 40.

Phát biểu trước thềm trận đấu diễn ra, HLV trưởng Diego Giustozzi khẳng định toàn đội sẽ cố gắng hết mình dù cho phía trước là vô cùng khó khăn: “Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, và tôi nghĩ tất nhiên cả 4 trận tứ kết đều như thế. Ở đấu trường châu Á, không muốn gặp Iran sớm cả. Nhưng đã vào đến đây, chúng tôi sẽ có 40 phút nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trước họ”.

Trong những lần đối đầu, ĐT futsal Việt Nam đều để thua (1-13 và 1-3), chính vì thế, nhiều người dự đoán Iran sẽ có một trận tứ kết thuận lợi. Ông Diego dành sự tôn trọng cho đối thủ nhưng ĐT futsal Việt Nam không e ngại và sẽ chiến đấu hết mình.

“Sự thật là Iran là đội bóng mạnh nhất châu Á ở thời điểm hiện tại, nhưng tôi đã từng cùng Argentina, một đội bóng không được đánh giá cao, lên ngôi vô địch thế giới năm 2016.  Lần này cũng thế, chúng tôi đến đây để giành chiến thắng”

Trận đấu futsal Việt Nam vs Iran sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 4/10.

Sao Iran tự tin vô địch futsal châu Á, không cho Việt Nam cơ hội ngáng đường

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm