Quảng cáo

V-League diễn biến khó lường, Hà Nội vẫn nắm chắc quyền tự quyết ngôi vương

Thứ bảy, 05/11/2022 08:45 AM (GMT+7)
A A+

CLB Hà Nội vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch V-League 2022 dù mới bị Thanh Hóa cầm chân.

Nghe nội dung bài viết

Diễn biến những trận đấu tại vòng 23 V-League đã diễn ra vô cùng khó lường và tạo ra cuộc đua không thể hấp dẫn hơn cho chức vô địch V-League 2022. Theo đó, cả 4 ông lớn đang dẫn đầu bảng xếp hạng bất ngờ đều nhận về kết quả hòa ở vòng đấu 23. Cụ thể, Hải Phòng để Hà Tĩnh cầm hòa ở trận đấu sớm. Tiếp nối sau đó, Hà Nội bất ngờ chỉ có được 1 điểm trên sân Thanh Hóa còn Viettel và Bình Định cũng chia điểm trên sân Hàng Đẫy.

ThanhHoa-HaNoi2022-08
Hà Nội FC vẫn nắm quyền tự quyết ngôi vương V-League 2022

Tuy nhiên, đây vẫn là kết quả có lợi đối với đoàn quân của HLV Chun Jae-ho. Theo đó, do mỗi đội tốp đầu đều chỉ giành được 1 điểm, khoảng cách của họ với Hà Nội FC vẫn không thay đổi. Hiện tại, Hà Nội FC đang có được 44 điểm sau 21 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Hải Phòng 2 điểm và có lợi thế đá ít hơn 1 trận.

Khoảng cách này của đội bóng Thủ đô là khá nhiều so với Bình Định và Viettel là 6 và 9 điểm. Chính vì vậy, dù chưa thể chạm tay vào Cúp vô địch sau trận đấu vòng 23, Hà Nội FC vẫn có cơ hội lớn để tự quyết đến ngôi vương của giải đấu. 

Ở vòng đấu sau, Hà Nội FC và Viettel sẽ có trận "derby sân Hàng Đẫy". Đây sẽ là cơ hội tốt để đội bóng Thủ đô loại bớt được một đối thủ khỏi cuộc đua giành ngôi vương. Bên cạnh được, nếu có được chiến thắng trước Viettel, Hà Nội cũng sẽ giữ khoảng cách ít nhất 6 điểm với CLB Bình Định và 2 điểm với Hải Phòng sau vòng 24 của giải đấu. 

V-League 2022 đang ngày càng trở nên kịch tính, không chỉ ở nhóm đua vô địch mà còn ở nhóm trụ hạng. Theo đó, sau trận thua 0-2 trước HAGL trên sân Pleiku, Nam Định rơi vọt xuống vị trí thứ 12 trên BXH và cần phải cố gắng hơn nữa nếu như không muốn rớt hạng. Trong khi đó, HAGL chính thức trụ hạng thành công.

HLV Viettel: 'Thật khó để so sánh trọng tài nội và trọng tài ngoại'

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm