Quảng cáo

LĐBĐ Indonesia lên tiếng về tin đồn bị FIFA tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup

Thứ sáu, 07/10/2022 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều tin đồn về việc bị FIFA tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023, liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã lên tiếng trấn an dư luận.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 1/10, một vụ bạo loạn xảy ra làm rúng động Indonesia đã diễn ra tại sân vận động Kanjuruhan, ở Đông Java. Sự việc xảy ra sau khi cổ động viên giữa đội Java Arema và Persebaya Surabaya xô xát vì đội Arema thua 2-3 chung cuộc.

Hầu hết nạn nhân của vụ việc thiệt mạng và bị thương do bị dẫm đạp, sau khi cảnh sát bắn hơi cay để giải tán đám đông. Ít ngày sau, lực lượng chức năng Indonesia xác nhận vụ việc này khiến 131 người thiệt mạng.

LĐBĐ Indonesia lên tiếng về tin đồn bị FIFA tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 198751
Vẫn chưa có án phạt nào được FIFA đưa ra sau thảm kịch tại Indonesia

Thảm kịch này đang khiến dư luận Indonesia dấy lên lo ngại về những án cấm thi đấu dài hạn đến từ FIFA, bao gồm cả việc tước quyền đăng cai VCK World Cup lứa tuổi U20 của quốc gia này. Khi tin đồn đang ngày một lan rộng, mới đây, Maaike Ira Puspita, phó tổng thư ký liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã phải lên tiếng trấn an:

"Quá trình chuẩn bị cho World Cup vẫn diễn ra. Trong thời điểm này, chúng tôi đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng để sẵn sàng cho giải đấu. Người dân Indonesia là những người giỏi về xây dựng và thiết lập cơ sở hạ tầng.

Chúng tôi có nguồn nhân lực và tất cả đang chạy đua với thời gian để hoàn tất các hạng mục vào cuối năm. Các sân bóng cũng sẽ được phê chuẩn bởi FIFA. Đừng nghĩ đến vấn đề lệnh trừng phạt lúc này mà hãy nghĩ về gia đình các nạn nhân và về bóng đá Indonesia. Chúng tôi vẫn đang liên lạc chặt chẽ với FIFA để tìm ra cách xử lý vấn đề. FIFA luôn đồng hành cùng PSSI ".

Vị nữ lãnh đạo này còn khẳng định FIFA đã gửi thư cho PSSI và chưa hề đề cập gì đến những án phạt đằng sau vụ việc đau lòng tại Kanjuruhan: "Thư của Chủ tịch FIFA hoàn toàn không nhắc đến các biện pháp trừng phạt. Họ chỉ gửi lời chia buồn và Chủ tịch FIFA khẳng định cũng sẽ ủng hộ PSSI, giống như sự ủng hộ mà chúng tôi nhận được từ AFC”.

Vì sao 'thần đồng' U17 Việt Nam được ví như Mbappe sau trận thắng Đài Loan?

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm