Quảng cáo

Tại sao thầy Park chưa thể đánh bại nốt 2 'nhược tiểu' khu vực để trở thành vua Đông Nam Á?

Thứ năm, 22/09/2022 15:17 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo chỉ còn 2 đội tuyển là chưa thể đánh bại là Đông Timor và Brunei để hoàn thành nốt "bộ siêu tập" bại tướng của mình tại Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Trước trận đấu với Singapore tại giải Tam Hùng 2022 tối ngày 21/9 diễn ra, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã đánh bại 7/10 đối thủ ở Đông Nam Á. 3 đối thủ Những ngôi sao vàng chưa từng thắng đồng thời cũng chưa từng chạm mặt dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc là Singapore, Brunei và Đông Timor (tính riêng cấp độ đội tuyển quốc gia).

Với chiến thắng 4-0 trước Singapore vừa qua, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã có một bước tiến lớn, nâng cao số bại tướng trong khu vực Đông Nam Á lên con số 8. Như vậy chỉ còn 2 đội tuyển nằm cùng khu vực mà ĐT Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc chưa chạm trán là Brunei và Đông Timor. Chỉ còn đúng 2 bước chân nữa, ĐT Việt Nam sẽ lên đỉnh khu vực dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo.

Tại sao thầy Park chưa thể đánh bại nốt Đông Timor và Brunei để trở thành vua Đông Nam Á? 191490
Đông Timor và Brunei chưa thể được gặp ĐT Việt Nam

Vậy tại sao ĐT Việt Nam lại chưa thể chạm trán 2 đội tuyển kể trên? Câu trả lời đơn giản là bởi 2 đội tuyển Brunei và Đông Timor... quá yếu. Đây là 2 cái tên rất ít khi vượt qua vòng loại AFF Cup (đặc biệt là ĐT Brunei). Mà có vượt qua thì lại không có duyên được nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam.

Những năm gần đây, bóng đá trẻ của 2 quốc gia này đã có những khởi sắc nhưng ở khía cạnh đội tuyển quốc gia thì cả Brunei lẫn Đông Timor vẫn chỉ là nhược tiểu của khu vực. Chính vì vậy, ĐT Việt Nam cũng không "có nhu cầu" mời 2 đội tuyển này thi đấu giao hữu và điều này khiến thầy Park chưa thể "giải quyết" nốt những đối thủ còn lại tại Đông Nam Á.

Tại AFF Cup 2022, 1 trong 2 sẽ phải tự loại nhau tại vòng loại trước khi đặt chân vào bảng A. Đáng tiếc, Việt Nam lại nằm ở bảng B và những đối thủ của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không bao gồm Brunei hoặc Đông Timor.

HLV Park tạm chia tay ĐTVN, sang Thái Lan 'soi giò' thầy trò Polking

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm