Quảng cáo

Huyền thoại MU tái xuất, sắp làm huấn luyện viên tại Premier League

Thứ sáu, 06/01/2023 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Manchester United Wayne Rooney có thể sẽ dẫn dắt Everton nếu đội bóng này sa thải Frank Lampard.

Everton đang có phong độ cực kỳ thất vọng tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/2023. Sau 18 trận đấu, 'The Toffees' mới có 3 lần giành chiến thắng, trong khi để thua tới 9 trận. Thầy trò HLV Frank Lampard đang ngụp lặn ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, và đối mặt nguy cơ phải xuống hạng.

Với những kết quả này, chiếc ghế của HLV Lampard đang bị lung lay dữ dội, đặc biệt là sau khi Everton thảm bại 1-4 trên sân nhà tại vòng 19 Premier League mới đây. Theo một số nguồn tin quốc tế, ban lãnh đạo của Everton sẽ quyết định 'số phận' của cựu cầu thủ Chelsea ngay sau trận đấu với Manchester United tại FA Cup tới đây.

Trong trường hợp sa thải Frank Lampard, những người đứng đầu Everton đã lên kế hoạch thay thế anh bằng cựu cầu thủ CLB - Wayne Rooney. Cựu tuyển thủ là sản phẩm của lò đào tạo trẻ 'Nửa xanh vùng Merseyside', anh từng thi đấu cho Everton giai đoạn 2002-2004 và 2017-2018.

Huyền thoại MU sắp làm huấn luyện viên tại Premier League 239752
Rooney là ứng cử viên hàng đầu thay thế Frank Lampard

Sau khi giải nghệ, huyền thoại Man United đã bắt tay vào sự nghiệp HLV ở Derby Country thuộc giải hạng nhất Anh. Tại mùa giải năm ngoái, dù rất nỗ lực nhưng Rooney và các học trò đã không thể trụ hạng thành công do bị trừ quá nhiều điểm bởi những án phạt.

Hiện Wayne Rooney đang dẫn dắt CLB DC.United tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Anh được cho là đã từ chối lời đề nghị làm HLV của Everton vào một năm trước khi đội bóng này tìm người thay thế HLV Rafa Benitez. Tuy nhiên, giờ đây 'Gã Shrek' được cho là sẵn sàng tiếp quản chiếc ghế nóng tại đội bóng cũ.

Bên cạnh Wayne Rooney, Everton cũng để mắt tới cựu HLV của Burnley, Sean Dyche hay Roberto Martinez - thuyền trưởng cũ của CLB, người đã từng nắm Everton trong giai đoạn 2013-2016.

Wayne Rooney là một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh. Cựu danh thủ 37 tuổi đứng đầu danh sách ghi bàn của Manchester United cũng như ĐT Anh với lần lượt 253 và 53 bàn thắng trên mọi đấu trường. 

Pep Guardiola: 'Tôi là thiên tài'

Thay người tài tình, Man City nhấn chìm Chelsea vào khủng hoảng

Rooney tại Everton (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm