Quảng cáo

Đối thủ số 1 ở Olympic nhận định về sức mạnh của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 18/10/2023 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao tiền đạo Nhật Bản đánh giá về ĐT nữ Việt Nam trước thềm đối đầu tại Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.

Nghe nội dung bài viết

Dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam đã bước sang tuần thứ 2 tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.

Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam tại bảng C là: Nhật Bản, Ấn Độ và chủ nhà Uzbekistan. Trong đó, Nhật Bản, đội vừa thắng 7-0 Việt Nam tại ASIAD 2023 có lẽ là thử thách lớn nhất với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

22 cầu thủ đồng hành cùng ĐT nữ Nhật Bản tại vòng loại lần này được LĐBĐ Nhật Bản (JFA) công bố hôm 10/10. Hầu hết đều là những cầu thủ vừa tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Khác với ĐT nữ Việt Nam, các tuyển thủ Nhật Bản chỉ mới hội quân và có buổi tập đầu tiên vào hôm qua (17/10). Theo kế hoạch, họ sẽ duy trì tập luyện đến 22/10 và khởi hành sang Uzbekistan vào 23/10.

Trả lời truyền thông sau buổi tập, tiền đạo Minami Tanaka đã có những đánh giá ban đầu về các đối thủ cùng bảng: "Khi theo dõi ASIAD 2023, tôi có để ý phong cách thi đấu của các đội châu Á.

dsc-0161-1697614190.jpeg
Tanaka cho rằng Việt Nam và các đối thủ cùng bảng đều có hàng phòng ngự kiên cố (Ảnh: Targma)

Tôi nghĩ Nhật Bản cần thay đổi chiến thuật thi đấu một chút so với trước đây. Các đối thủ đều có hàng phòng ngự rất ngoan cường nên chúng tôi phải chiến đấu hết mình.

Tôi cảm thấy không có sự khác biệt giữa họ và chúng tôi về khả năng cơ động. Tôi nghĩ rằng chiến thuật rất quan trọng với một tiền đạo và tôi muốn tốc độ sút bóng của mình đạt hiệu quả nhất.

Tôi nghĩ vòng loại này và những vòng loại cuối cùng sẽ khá khó khăn, chúng tôi muốn xây dựng kế hoạch và chiến đấu như một đội để không phải hối tiếc".

Trong khi đó, Reina Chiba tiết lộ ĐT nữ Nhật Bản đã thảo luận về việc thi đấu ở các giải đấu ở châu Á, Olympic Paris khác với World Cup như thế nào.

dsc-0084-1697614321.jpeg
Reina Chiba coi trận đối đầu với ĐT nữ Việt Nam tại ASIAD 2023 là lợi thế (Ảnh: Targma)

Cần nói thêm, Reina Chiba và Yoshino Nakajima là 2 cầu thủ duy nhất của ĐT nữ Nhật Bản cùng đội hình 2 của họ vừa tham dự ASIAD 2023 và giành chức vô địch.

Đề cập đến điều này, Chiba chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng việc thi đấu ở châu Á sẽ khó khăn nên tôi muốn chuẩn bị thật tốt ở vòng loại. 

Nhưng tôi nghĩ kinh nghiệm đó sẽ có ích khi chúng tôi đối đầu với các đội châu Á ở Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 dù thời gian có vẻ hơi ngắn.

Thực tế, chúng tôi đã thi đấu 1 trận với ĐT nữ Việt Nam và tôi nghĩ đó là một lợi thế để chúng tôi có được trải nghiệm trực tiếp và nhận diện những đặc điểm riêng biệt về đối thủ".

Sau cùng, Chiba nhấn mạnh cô muốn xây dựng chiến thuật kỹ lưỡng đồng thời đảm bảo thể trạng tốt nhất để có thể thi đấu bất cứ khi nào nếu được trao cơ hội vào sân.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm