Quảng cáo

U23 Thái Lan vắng nhiều ngôi sao ở Doha Cup 2023

Thứ ba, 14/03/2023 07:37 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển U23 Thái Lan chốt danh sách cầu thủ tham dự Doha Cup, đáng chú ý thuyền trưởng không phải HLV Mano Polking.

Mới đây, đội tuyển U23 Thái Lan đã công bố danh sách cầu thủ tham dự U23 Doha Cup 2023 - giải giao hữu quốc tế tại Qatar với sự góp mặt của 10 đội tuyển, trong đó có Việt Nam.

Được biết, phần lớn những cái tên góp mặt trong đội hình U23 Thái Lan là các cầu thủ đang thi đấu trong nước, một số ngôi sao đáng chú ý như Suphanat Mueanta hay chân sút Achitaphon Kirirom, cầu thủ đang khoác áo CLB Ausburg (Đức) bất ngờ không được điền tên.

Tuy vậy, đội bóng trẻ xứ chùa Vàng không hẳn mất đi đội hình mạnh nhất, bởi ngoài những cầu thủ trên, U23 Thái Lan vẫn sẽ có được sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 2002 đang thi đấu ở nước ngoài là tiền vệ Sirimongkol Rattanaphum. Chân sút này từng được đào tạo ở Leicester City (Anh) và đang chơi cho CLB OH Leuven (Bỉ), anh sẽ hội quân muộn với U23 Thái Lan.

Đáng chú ý, theo truyền thông Thái Lan, đội tuyển U23 nước này sẽ được dẫn dắt bởi HLV Issara Sritaro chứ không phải thuyền trưởng quen thuộc - HLV Mano Polking, người đã giúp ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2 kỳ liên tiếp và giành HCB SEA Games 31.

img
HLV Sritaro thay ông Mano Polking dẫn dắt U23 Thái Lan. (Ảnh: Matichon)

Theo đó, sau nhiều bàn bạc, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định trao cơ hội cho HLV Sritaro ở giải đấu này. Với đội hình hiện tại, ông Sritaro cũng có khá nhiều cầu thủ chất lượng, hầu hết đều đã dự kỳ SEA Games 31 ở Việt Nam. Đây là cơ sở để nhà cầm quân Thái Lan rèn luyện đội hình theo triết lý ông mong muốn.

Nhằm chuẩn bị cho Doha Cup, đội “voi chiến” đã tiến hành tập luyện và tổ chức đá giao hữu với các CLB ở Thai League, qua đó tích lũy kinh nghiệm hướng đến mục tiêu xa hơn là đấu trường SEA Games 32. Được biết, do đang trong thời gian FIFA days của tháng 3, HLV Sritaro khá thuận lợi trong việc “xin quân” từ các CLB mà không gặp quá nhiều trở ngại.

img
Tiền đạo Gustafsson từng đá SEA Games 31 ở Việt Nam. (Ảnh: BG Pathum United)

Doha Cup sẽ diễn ra tại Qatar từ 20- 28/3, 10 đội tuyển sẽ thi đấu tổng cộng 3 trận, trong đó 2 trận đầu tiên sẽ diễn ra theo thể thức bốc thăm ngẫu nhiên. U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Saudi Arabia vào ngày 22/3 và có trận đấu thứ 2 gặp chủ nhà Qatar vào ngày 25/3.

Về phía U23 Việt Nam, sau khi kết thúc đợt tập trung giai đoạn thứ 3 vào 17/3, thầy trò HLV Troussier sẽ lên đường sang Qatar tham dự giải đấu vào ngày 18/3. Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp U23 Iraq vào 23/3, sau đó đoàn quân áo đỏ sẽ chạm trán U23 UAE vào 26/3.

 

Thái Lan được mời tham dự siêu giải đấu, có vinh dự so tài với ĐT Nga

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm