Quảng cáo

Văn Toàn, Công Phượng sắp chạm 'cột mốc đặc biệt' trên ĐT Việt Nam

Thứ tư, 31/05/2023 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Cả Văn Toàn và Công Phượng đều đứng trước cơ hội lập cột mốc mới về số lần ra sân cho ĐTQG Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Dự kiến, HLV Philippe Troussier sẽ công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho 2 trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 6 vào ngày 2/6.

Đáng chú ý, nếu như Văn Toàn và Công Phượng đều được triệu tập và ra sân thi đấu, 2 cựu sao của CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ đứng trước cơ hội lập cột mốc đặc biệt về số lần ra sân cho ĐTQG Việt Nam.

Về phía Nguyễn Văn Toàn, cầu thủ đang có phong độ thi đấu ấn tượng tại giải hạng Hai Hàn Quốc trong màu áo CLB Seoul E-Land nhiều khả năng sẽ được HLV Troussier điền tên vào danh sách triệu tập chính thức.

08dc7362b6f068ae31e1-1685505632.jpg
Văn Toàn sắp chạm mốc 50 trận thi đấu cho ĐTQG Việt Nam (Ảnh: Seoul E-land FC)

Theo thống kê của Bongdaplus, tiền đạo sinh năm 1996 đã ra sân 49 trận cho ĐTQG Việt Nam. Văn Toàn chỉ cách 1 trận đấu nữa là cân bằng kỷ lục với danh thủ Lê Huỳnh Đức.

Trong khi đó, người đồng đội thân thiết của Văn Toàn là Công Phượng lại không có nhiều cơ hội ra sân ở Giải VĐQG Nhật bản (J-League 1) cho Yokohama FC. Dẫu vậy, cho đến khi danh sách triệu tập chính thức được HLV Troussier công bố thì vẫn chưa có điều gì là chắc chắn.

Hiện tại, chân sút quê Nghệ An cũng đứng trước cơ hội san bằng cột mốc 56 lần thi đấu cho ĐTQG của đàn anh Nguyễn Văn Quyết. Nếu chạm con số này, Công Phượng đồng thời sẽ lọt top 5 cầu thủ ra sân thi đấu cho ĐTQG Việt Nam nhiều nhất.

cp10-1685505822.jpg
Công Phượng đứng trước cơ hội lọt top 5 cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho ĐTQG (Ảnh: Yokohama FC)

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ giao hữu với 2 "quân xanh" là ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) và ĐT Syria, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026.

Ở trận đấu đầu tiên, đoàn quân áo đỏ sẽ thi đấu với Hồng Kông vào ngày 15/6 trên SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng). Đây cũng là trận ra mắt của ĐT Việt Nam dưới thời vị chiến lược gia người Pháp.

Sau đó 4 ngày, tức ngày 20/6, đoàn quân của HLV Troussier sẽ hành quân đến "chảo lửa" Thiên Trường (Nam Định) để so tài với đối thủ hạng 90 thế giới - ĐT Syria.

c

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm