Quảng cáo

5 điểm nhấn Man City 4-2 Crystal Palace: De Bruyne tỏa sáng, cuộc đua vô địch ra sao?

Thứ bảy, 06/04/2024 21:51 PM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola giành chiến thắng quan trọng trên sân Selhurst Park trong trận đấu sớm nhất vòng 32 Premier League vào lúc 18:30 hôm nay 6/4. Sau đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

1. De Bruyne khẳng định vị thế huyền thoại

Bàn thắng sớm của Crystal Palace không khiến Man City hoang mang nhưng cũng là một gáo nước lạnh cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Trong lúc khó khăn nhất, đội trưởng Kevin De Bruyne lên tiếng với cú cứa lòng đẳng cấp ở phút thứ 13 đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp hai, De Bruyne đánh dấu ngày thi đấu chói sáng khi có thêm 1 kiến tạo và 1 bàn thắng, qua đó chính thức ghi tên mình vào lịch sử CLB với việc cán mốc 100 bàn thắng cùng 167 đường kiến tạo sau 372 trận.

De Bruyne trong bàn thắng gỡ hòa ở hiệp 1. Ảnh: Internet

2. Haaland nổ súng trở lại

Một tuần thi đấu khó khăn của Haaland nhưng anh kịp thời trở lại với bàn thắng thứ 30 mùa này và 82 bàn thắng cho Man City. Trận hòa hôm chủ nhật trước Arsenal khiến tiền đạo người Na Uy bị ​​Roy Keane chỉ trích là cầu thủ thuộc League Two.

Một buổi chiều tưởng chừng ảm đạm với Haaland khi anh bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời ở giữa hiệp một. Nhưng khi Haaland khó đã có De Bruyne lo, song sát này tiếp tục thể hiện kịch bản người kiến tạo người lập công ở phút thứ 66 và mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City.

3. Chiều sâu đội hình của Man City là không phải bàn cãi

Sau cú hat-trick vào giữa tuần trong trận gặp Aston Villa, Phil Foden được HLV Pep Guardiola cất trên băng ghế dự bị. Nhưng NHM Man City không hề tỏ ra bất mãn vì người thay thế chính là De Bruyne, trong khi đó Haaland cũng trở lại đội hình xuất phát.

Việc Man City có thể tận hưởng chiến thắng bằng màn trình diễn vượt trội trong bối cảnh Foden ngồi dự bị, Bernardo Silva được tung vào sân ở phút bù giờ là một minh chứng cho thấy họ không hề thiếu ngôi sao trong đội hình.

Foden ngồi dự bị. Ảnh: Internet

4. Kỷ nguyên của Glasner lóe lên tia sáng

Kể từ khi nắm quyền vào tháng 2, Oliver Glasner chỉ giúp Palace có được 1 chiến thắng, cùng 2 trận hòa và 3 trận thua. Nhưng điều đó không đồng nghĩa chiến dịch ‘Glasner out bắt đầu vì dù sao màn trình diễn của họ trong các trận đấu vừa qua không đến nỗi tệ.

Bàn thắng sớm của Mateta trong trận đấu với Man City dấy lên hy vọng về một chiến thắng lịch sử nhưng thực tế đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra quá mạnh. Đương nhiên HLV Glasner còn rất nhiều điều phải làm trước khi mùa giải này kết thúc.

5. Trận thắng của Man City tác động thế nào đến cuộc đua vô địch?

“Arsenal đang làm gì ở đây” , đó là câu trả lời bông đùa của HLV Pep Guardiola khi được phóng viên hỏi về cuộc đua vô địch năm nay giữa Man City, Liverpool và Arsenal.

Hiện tại, Man City đứng thứ 2 trên BXH trong khi Arsenal 23:30 hôm nay mới thi đấu, Liverpool làm khách trên sân của Man United vào 21:30 ngày mai 7/4. Điều đó đồng nghĩa đội chủ sân Etihad giờ đây có thể thoải mái và ngồi chờ đợi các kết quả của hai đối thủ còn lại.

Nếu Arsenal và Liverpool đều giành được chiến thắng, cả ba đội đều đạt được hoặc vượt mốc 70 điểm khi mùa giải đang bước vào những vòng đấu cuối cùng. Rõ ràng, đây chính là một trong những mùa giải hay nhất của Premier League trong lịch sử.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm