Quảng cáo

7 trận trong 22 ngày, MU sẽ như thế nào và Ten Hag ra sao?

Thứ sáu, 13/09/2024 19:32 PM (GMT+7)
A A+

MU đang phải chịu những sức ép lớn và Ten Hag cũng không ngoại lệ. Thua 2/3 trận đầu ở Ngoại hạng Anh cho thấy những vấn đề cốt lõi của MU vẫn chưa được giải quyết. Giờ đây, họ sẽ đối mặt với thử thách thực sự. Ten Hag cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng để giành những kết quả tốt nhất nếu không, ông sẽ phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Nghe nội dung bài viết

Lịch thi đấu khủng khiếp

Giống như nhiều ông lớn khác, MU cũng tốn quân số cho các ĐTQG ở lần tập trung vừa qua. Và bây giờ, điều họ sợ nhất là phải đối mặt với lịch thi đấu khắc nghiệt, đặc biệt là trong bối cảnh phong độ, sự tự tin, tâm lý và áp lực đang bủa vây Ten Hag và các học trò. Phía trước MU sẽ là lịch thi đấu đầy ngán ngẩm với 7 trận đấu chỉ trong khoảng thời gian 22 ngày giữa cuối kỳ nghỉ quốc tế tháng 9 và đầu kỳ nghỉ tháng 10. Họ cũng sẽ phải di chuyển rất nhiều khi bắt đầu thi đấu ở vòng bảng Europa League, Cúp Liên đoàn và Ngoại hạng Anh. 3/7 trận đấu kể trên sẽ đến ở sân khách.

MU sẽ khởi đầu chặng đường khó khăn bằng chuyến làm khách trước tân binh Ngoại hạng Anh 2024/25 là Southampton vào thứ Bảy tới. Sau đó sẽ tiếp đón đón Barnsley trong khuôn khổ vòng 3 Cúp liên đoàn trước khi chạm trán chủ nhà Crystal Palace tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Chắc chắn, Quỷ đỏ sẽ phải cố gắng đi tiếp ở cúp Liên đoàn và cải thiện vị trí trên BXH Ngoại hạng Anh – đó là điều kiện bắt buộc.

Vị trí của Ten Hag đang khá bấp bênh – Ảnh: Getty

Nhưng chưa hết, thầy trò Erik ten Hag mở màn mùa giải Europa League 2024/25 trên sân nhà trước Twente, sau đó tiếp đón Tottenham của Ange Postecoglou tại Premier League, trước khi đến làm khách ở Porto tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League. Đó là 3 trận đấu được dự báo khó lường đối với Quỷ đỏ. Nếu như Twente không phải là trở ngại lớn với MU thì Tottenham và Porto sẽ là có thể khiến nửa đỏ thành Manchester gục ngã.

Trận đấu cuối cùng của họ trước kỳ nghỉ quốc tế vào tháng 10 sẽ là hành quân tới sân Villa Park để đối đầu với Aston Villa của Unai Emery tại Ngoại hạng Anh. Ai cũng biết Villa bây giờ khó chịu như thế nào. Những đội bóng lớn gặp CLB này cũng không hề thoải mái. Nếu MU không có sự chuẩn bị tốt từ trước, việc lại thất thủ trước Villa là có thể xảy ra.

Lo đấy Ten Hag

Trên lý thuyết, MU sẽ gặp những đối thủ không quá “khủng” bởi đó chỉ là Tottenham, Porto hay Aston Villa nhưng với tình hình của MU từ mùa trước cho tới nay thì 3 CLB đó lẫn Crystal Palace, Southampton đều chắc chắn là mối đe dọa cho Ten Hag. Theo như The Times, nếu dựa trên vị trí kết thúc mùa giải trước, chỉ có sáu đội bóng Premier League là Man City, Tottenham, Fulham, Nottingham Forest, Wolves và Brentford – gặp nhiều trận đấu khó khăn hơn MU giữa các kỳ nghỉ quốc tế.

Chúng ta hãy bắt đầu từ Southampton. 3/ 4 lần gần nhất gặp Southampton, MU chỉ thắng 1 và hòa 3. Với Palace, MU từng bị đối thủ này đè bẹp 0-4 tại Selhurst Park vào tháng 5 vừa qua sau khi thua CLB thành London với tỷ số 0-1 ở Old Trafford vào đầu mùa giải trước.

Tottenham cũng khiến cho MU mất mặt. Ở trận đấu trên sân nhà mùa giải trước với Tottenham kết thúc với tỷ số hòa 2-2 hồi tháng 1/2024 nhưng trong trận lượt đi, MU thua đội bóng của Ange Postecoglou 0-2. May mắn chưa ngoảnh mặt với MU bởi họ có thành tích đối đầu tốt nhất là trước Aston Villa. 4 trận gần nhất khi gặp Villa, MU toàn thắng.

 Phát huy vai trò tân binh 

Mọi con số chỉ mang tính chất tham khảo bởi không có gì đảm bảo, MU sẽ lại thắng tiếp Villa hay lại thua Tottenham, Palace hết. Nếu nhìn cách MU thất bại trước Liverpool thì không có fan nào đủ cơ sở để tin vào đội nhà. Để lấy lại vị thế và cải thiện thành tích ngay lập tức, Ten Hag phải mạnh tay và cần quyết liệt sử dụng nhân sự.

MU rất cần Ugarte vào lúc này – Ảnh: Getty

Đúng, Ten Hag cảnh báo rằng tân binh Manuel Ugarte có thể mất “nhiều tháng” để thích nghi với Premier League, nhưng có lẽ việc đó sẽ phải gác lại. Ugarte sẽ phải vừa chơi vừa thích nghi với CLB mới. Màn trình diễn tệ hại của Casemiro trước Liverpool đã chỉ ra vô số nhược điểm của cầu thủ này và của chính MU. Eriksen càng không phù hợp. Năng lượng, sự quyết liệt và khả năng giành bóng của Ugarte là thứ mà MU cần vào lúc này. Sự kết hợp giữa Mainoo và Ugarte sẽ là điều mà mọi CĐV CLB chờ đợi và Ten Hag còn mong mỏi hơn khi cái ghế của ông đang lung lay và nó sẽ còn dữ dội hơn nếu đội bóng này tiếp tục chơi dở.

Không chỉ từ vị trí tiền vệ trung tâm và 1 nơi khác cũng cần Ten Hag xử lý. Đó là hiệu quả của hàng công. MU chỉ ghi được hai bàn trong ba trận đầu tiên của Premier League, nhưng không phải vì thiếu cơ hội. Họ đứng xếp thứ năm về số bàn thắng kỳ vọng. Việc dứt điểm kém đã khiến họ sở hữu chênh lệch số bàn thắng kỳ vọng âm cao nhất trong giải đấu dù cho trong đội hình có vô số ngôi sao, đắt giá nhất trong đội hình MU khi được tuyển mộ là Antony.

MU của Ten Hag đã bỏ lỡ tổng cộng 9 cơ hội ngon ăn – cao nhất trong giải đấu cùng với đối thủ Liverpool. Sự khác biệt là Liverpool có thể ghi bàn để “bù” lại sự phung phí còn MU thì không.

Joshua Zirkzee là một trong ba cầu thủ, cùng với Alejandro Garnacho và Bruno Fernandes, bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội mười mươi ở các trận gặp Brighton và Liverpool. Ten Hag sẽ cần Rasmus Hojlund – cầu thủ đã ghi 10 bàn thắng tại Premier League mùa giải trước trở lại. Nhưng việc anh quay lại thi đấu và ghi được bàn thắng lại là 2 phạm trù khác nhau. Chỉ cần biết rằng, BLĐ MU đang cho Ten Hag thêm cơ hội, ông giữ hay “vứt” đi chỉ tới 90 hoặc 180 phút sắp tới mà thôi. Thời gian đang hẹp hơn đó Ten Hag.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm