Quảng cáo

Bruno Fernandes tuyên bố có thể thay đổi vị trí thi đấu ở MU trong tương lai

Thứ bảy, 23/03/2024 20:25 PM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Bruno Fernandes thừa nhận thay vì thi đấu ở vị trí số 10 như những năm qua, hiện tại anh thích chơi vị trí tiền vệ lùi sâu hơn cho Man United.

Không ngoa khi nói rằng, Bruno Fernandes chính là bản hợp đồng thành công nhất của Man United thời hậu Sir Alex Ferguson tính đến thời điểm hiện tại. Tiền vệ 29 tuổi luôn nằm trong top những cầu thủ tạo cơ hội tốt nhất ở Premier League, đều đóng góp bàn thắng trong các mùa giải qua. Kể từ khi cập bến Quỷ đó vào tháng 1/2020, Bruno Fernandes thường chơi ở vị trí tiền vệ tấn công nhưng đến thời Ten Hag, cầu thủ người Bồ Đào Nha chuyển sang thi đấu ở cánh phải hay tiền vệ lùi sâu.

Bruno Fernandes thích thú với vị trí mới ở Man United. Ảnh: Getty

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Bola ở quê nhà, Bruno Fernandes được hỏi về vị trí thi đấu trong mùa này, anh đã phản bác lại ý kiến chơi như một số 9 ảo ở trận derby Manchester cũng như bày tỏ vị trí yêu thích hiện tại, anh nói: “Không, đó không phải là số 9 ảo, tôi không thi đấu trong vai trò đó, cách chơi và di chuyển của tôi không phù hợp nhưng tôi luôn cố gắng hết sức nếu HLV yêu cầu.

Ten Hag muốn tôi dâng cao hơn, nhưng tôi không giỏi trong các pha tay đôi với trung vệ đối phương, mặc dù tôi có thể cố gắng làm hết mức cần thiết khi đội cần.

Tuy nhiên, đặc biệt là từ mùa giải trước, Ten Hag yêu cầu tôi thi đấu lùi sâu hơn. Trong trận gặp Everton, tôi chơi ở vị trí số 6 và tự bản thân tôi cảm nhận được, đó là một trong những trận đấu trọn vẹn nhất của tôi ở mọi cấp độ.

Về khả năng chuyền bóng, tổ chức trận đấu, phòng ngự hay chiến thuật. Đầu tôi thoáng lên suy nghĩ mình có thể kết thúc sự nghiệp thi đấu ở vị trí lùi sâu, bởi vì trong sơ đồ chiến thuật từ vị trí số 6 đến số 10 thường sẽ ít bị thay ra sớm.

Bây giờ, dường như nó trở thành vị trí mà tôi yêu thích, chơi sâu hơn và có cái nhìn về trận đấu tổng quát hơn. Khi có bóng, nó giúp tôi dễ dàng hơn rất nhiều khi có thể nhìn lên phía trên thoải mái, đó là điều lý tưởng cho những đường chuyền quyết định, đôi khi có thể từ vị trí số 6.

Trận gặp Everton là trận tôi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất, dù chơi lùi sâu và không phải ở vị trí số 10″.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm