Quảng cáo

Chuyên gia chỉ ra lý do quan trọng khiến Southgate không hợp với MU

Thứ sáu, 22/03/2024 23:13 PM (GMT+7)
A A+

HLV đội tuyển Anh, Gareth Southgate gần đây nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại Man United và chuyên gia Stan Collymore nhận định viễn cảnh này không nên diễn ra.

ESPN đưa tin trong tuần này, Southgate nhận được sự ủng hộ trong hệ thống phân cấp mới của Man United do INEOS lãnh đạo để kế nhiệm HLV Erik Ten Hag nếu chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải vào cuối mùa giải.

Người hâm mộ Man United không hài lòng với thông tin Southgate thay thế Ten Hag. Ảnh: Internet

Southgate đang thể hiện khá tốt tại tuyển Anh nhưng để dẫn dắt một CLB lớn như Man United thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Theo chuyên gia Stan Collymore, nhà cầm quân người Anh không phù hợp với vai trò này vì ông đã không quản lý CLB nào sau khi rời Middlesbrough vào năm 2009. Hơn hết, để dẫn dắt Quỷ Đỏ, HLV đó phải có lịch sử giành các danh hiệu ở một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu.

Stan Collymore viết trong chuyên mục độc quyền mới nhất của mình cho CaughtOffside: “Nếu Southgate vô địch Euro, ông ấy xứng đáng có tên trong danh sách HLV tiềm năng của Man United. Tôi nghĩ một CLB lớn như Man United nên nhắm đến một HLV đang làm tốt nhiệm vụ tại CLB và có nền tảng công việc vững chắc. Bao gồm việc giành các danh hiệu, tốt nhất là ở các quốc gia như Anh, Tây Ban Nha, Ý và Đức."

"Tôi thấy Southgate đang bị người hâm mộ Man United phản ứng giống như cái cách cổ động viên Liverpool làm với Roy Hodgson. Nhìn chung, ông ấy có một CV tốt nhưng sẽ luôn bị cho là không tốt do là người Anh và không có cá tính như các HLV ở các CLB lớn khác. Vì vậy, Southgate không phải là lựa chọn tốt cho ghế nóng tại Old Trafford”.

Trong khi đó, theo trung vệ Harry Maguire, các cầu thủ tuyển Anh đều tôn trọng và muốn Southgate tiếp tục dẫn dắt đội tuyển đến World Cup 2026, anh nói hôm 21/3: “Chắc chắn rồi, chúng tôi muốn Southgate ở lại. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra sau Euro. Nhưng tôi cảm thấy tuyển Anh đã đạt được những thành tựu nhất định khi được dẫn dắt bởi Southgate. Nếu ông ấy giúp đội tuyển thành công, chúng tôi muốn ông ấy sẽ ở lại càng lâu càng tốt. Southgate đã đi một chặng đường dài với chúng tôi và xứng đáng nhận được tôn trọng”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm