Quảng cáo

Đá với Bayern, Vazquez không còn là “Đấng”

Thứ tư, 01/05/2024 12:44 PM (GMT+7)
A A+

Khác với trận Siêu kinh điển gặp đại kình địch Barcelona cuối tuần trước, Lucas Vazquez lại không có màn trình diễn tốt khi được tin tưởng đá chính tại cúp C1.

Nghe nội dung bài viết

Sau trận thắng kịch tính 3-2 trước Barca ở vòng 32 vừa qua, dù cả Jude Bellingham lẫn Vini Jr đều ghi bàn, spotlight lại không dành cho hai ngôi sao trẻ này. Khắp cõi mạng, từ những đầu page lớn đến những fanpage nhỏ đều đưa tin về một cái tên, chỉ một người – Lucas Vazquez. Phải rồi, anh là MVP của trận đấu đó khi kiếm về một quả penalty, ghi bàn rồi kiến tạo. Anh phòng ngự chắc chắn khi tranh chấp tay đôi thắng 9 lần và có 4 pha tắc bóng chính xác. Ngày hôm đó, một cầu thủ chuyên đóng vai kép phụ như số 17 được coi như “Đấng” thật sự, không còn là một biệt danh mang tính trêu đùa của các Madridista.

Nhưng, hôm nay (1/5), mọi thứ im ắng đến lạ kỳ. Để tìm kiếm một bài báo, bài viết hay phân tích trên các fanpage lớn của fan hâm mộ Real về hậu vệ phải này thì quá khó. Phải rồi, hai người tỏa sáng cho Kền kền trắng hôm nay là Vini Jr và Toni Kroos. Một người có cú đúp, được bầu chọn là MVP, một người thì mang trở về quê nhà Đức những tinh hoa của nghệ thuật chuyền bóng. Vậy, Lucas Vazquez ở đâu trong trận đấu này?

Bellingham cũng khen ngợi Vazquez hết lời sau trận Siêu kinh điển. (Nguồn: The Athletic)

Anh vẫn án ngữ nơi hành lang phải quen thuộc, nhưng hôm nay là ngày đôi cánh của Real chơi không hiệu quả. Cả Vazquez lẫn Mendy bên cánh đối diện đều gặp khó trước Leroy Sane tốc độ và dứt khoát cùng Jamal Musiala lả lướt nhưng không kém phần kỹ thuật. Real không thể khoan phá từ hai bên cánh và cũng để bị khoét quá nhiều trong trận này.

Ở hiệp thứ nhất, Sane đã thực sự khiến cho Vazquez phải thót tim với khả năng bứt tốc của mình. Phút 25, anh đi bóng từ cánh cắt vào trung lộ, trả bóng lại cho đồng đội trước khi tăng tốc lao vào vòng cấm. Cầu thủ người Tây Ban Nha thực sự đã không theo kịp tốc độ của số 10 phía đối diện. Sane ngã trong vòng cấm sau khi Rudiger xuất hiện để truy cản. Không có penalty do cầu thủ của Bayern đã vấp vào đùi của Vazquez ở ngoài vòng cấm. Nhưng, pha bóng này như một dự đoán cho những diễn biến khó lường sẽ xảy đến ở hiệp hai.

Số 17 không duy trì được phong độ của mình khi gặp Hùm Xám. (Nguồn: Twitter)

Sau pha cut-inside dứt điểm thành bàn của Leroy Sane ở phút 53 bên cánh trái, Bayern lại tiếp tục cho thấy những hiệu quả khi điều chỉnh chiến thuật của mình. Họ công cánh tốt hơn và chỉ 2 phút sau bàn gỡ, Jamal Musiala biến Vazquez từ “Đấng” thành “Báo”. Bị chàng trai trẻ bên phía đối thủ vặn sườn một cách đơn giản, số 17 của Real lóng ngóng phạm lỗi khi ngáng chân Musiala và tặng cho đối phương một quả 11m. Tiếp tới ở phút 64, Musiala tiếp tục khai thác vào điểm yếu thể hình của Vazquez để có một pha tì đè khôn ngoan và nhận bóng thoát đi rất nhanh. May mắn cho hậu vệ người Tây Ban Nha là Camavinga đã có mặt và phạm lỗi ngăn cản tình huống nguy hiểm.

Ở mặt trận tấn công, Lucas Vazquez cũng không đóng góp hiệu quả. Anh tạt bóng không nhiều và tỷ lệ thành công thấp (chỉ có một quả tạt thành công). Những thông số ở khoản tấn công như rê bóng thành công, chuyền quyết định hay số cú sút đều bằng không. Tỷ lệ chuyền bóng thành công 86% cũng là thấp nhất trong số 4 hậu vệ mà Ancelotti sắp xếp đá chính. 

Có lẽ, Bayern Munich đã bóc trần được Lucas Vazquez là ai. Có lẽ anh là một role-player, một cầu thủ xoay tua thỉnh thoảng sẽ có một trận đấu tỏa sáng còn lại sẽ chỉ đá ở mức tròn vai. Huấn luận viên Ancelotti sẽ phải mong chờ vào Dani Carvajal ở trận lượt về nếu muốn có vé bay đến Wembley đá chung kết.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm