Dereck Chirosa: "Deontay Wilder sẽ thua đến mức giải nghệ"

Thứ năm, 23/05/2024 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Đó là những nhận định của võ sĩ quyền anh hạng nặng Dereck Chirosa trước thềm trận đấu được mong đợi giữa Zhilei Zhang và Deontay Wilder vào ngày 1 tháng 6 tới đây tại nhà thi đấu Kingdom Arena, Riyadh, Ả Rập Xê Út.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, tại sự kiện quyền anh chuyên nghiệp “Matchroom vs. Queensberry 5vs5” diễn ra vào ngày 1 tháng 6 tới đây tại Ả Rập Xê Út, hai võ sĩ Zhilei Zhang và Deontay Wilder sẽ đối đầu với nhau ở trận đấu tâm điểm của sự kiện. 

Cả Zhilei Zhang và Deontay Wilder gần đây đều không thực sự có những màn trình diễn tốt. Đối với Zhilei Zhang, sau khi đánh bại Joe Joyce 2 lần liên tiếp để trở thành nhà vô địch WBO hạng nặng thế giới tạm thời, anh đã bất ngờ bị võ sĩ người Úc, Joseph Parker đánh bại và vuột mất cơ hội được tranh đai vô địch thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp. Ở phía bên kia, tình hình của “Kẻ dội bom”, nhà vô địch WBC thống trị một thời, Deontay Wilder còn tồi tệ hơn. Nhà cựu vô địch ngày càng cho thấy dấu hiệu của tuổi tác và những chấn thương. Anh đã để thua 3 trong số 4 trận đấu gần đây nhất lần lượt trước Tyson Fury (2 trận) và Joseph Parker. Trận thắng duy nhất của “Kẻ dội bom” trong 4 năm trở lại đây là trước đối thủ vô danh đến từ Phần Lan, Robert Helenius. 

Deontay Wilder và Zhilei Zhang sẽ trở lại và đối đầu với nhau vào ngày 1 tháng 6 tại Ả Rập Xê Út. Ảnh: Bad Left Hook

Đây là cuộc đối đầu được người hâm mộ mong chờ bởi tính chất căng thẳng của nó. Nếu một trong hai có màn trình diễn tốt trong trận đấu sắp đây, họ sẽ có cơ hội được đối đầu với Anthony Joshua hoặc Tyson Fury trong tương lai. 

Tuy nhiên, theo đánh giá của võ sĩ hạng nặng Dereck Chirosa, Deontay Wilder hoàn toàn không có “cửa” trước “Big Bang” Zhang. 

“Wilder sẽ bị đánh bại thôi,” Dereck Chirosa phát biểu trước truyền thông vào ngày hôm nay, dự đoán rằng Deontay Wilder sẽ bị Zhilei Zhang knock-out. 

“Wilder sẽ bị đấm gục và rồi giải nghệ từ đó,” Chirosa nói thêm. “Tôi không hiểu tại sao anh ấy phải tham gia cuộc đối đầu ấy.” 

Xét theo khía cạnh nào đó, Chirosa không sai khi nói vậy. Deontay Wilder đang đánh cược chút danh tiếng cuối cùng của mình vào trận đấu tại Ả Rập Xê Út tới. Nó không phải là vì tiền bởi với khối tài sản được ước tính lên tới 50 triệu Đô của mình, Wilder không cần phải mạo hiểm như vậy. Có lẽ điều mà nhà cựu vô địch WBC muốn là chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng mình vẫn còn khả năng để trở lại ngôi vương thêm 1 lần nữa.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm