Quảng cáo

Hé lộ lý do thực sự khiến Zidane dứt áo Real Madrid vào năm 2021

Thứ bảy, 23/03/2024 22:46 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại của Real Madrid, Zinedine Zidane trở lại Santiago Bernabéu sau 1.026 ngày để tham dự trận đấu từ thiện thường niên. Sau khi kết thúc trận đấu, ông tâm sự lý do quyết rời Los Blancos vào 3 năm trước.

Chủ tịch Florentino Perez phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới khi ký hợp đồng với Zidane vào năm 2001, khi đó huyền thoại người Pháp giúp Real giành chức vô địch Champions League lần thứ 9 sau khi đánh bại Bayern Leverkusen vào năm 2002.

Zidane tuyên bố giải nghệ vào năm 2006 sau khi Pháp thất bại trước Ý ở World Cup, nơi ông bị đuổi khỏi sân vì húc đầu vào Marco Materazzi. Từ giã sân cỏ không lâu, Zidane trở lại Real làm việc với vai trò cố vấn chủ tịch CLB. Năm 2013, ông làm trợ lý HLV và góp phần đưa Real đến chức vô địch lần thứ 10 Champions League.

Zidane quyết định rời Real vì cảm thấy không được coi trọng. Ảnh: Internet

Tháng 1/2016, Zidane chính thức trở thành HLV trưởng Real sau khi chủ tịch Perez quyết định sa thải Rafael Benítez. Chỉ trong 3 năm, Zidane đi vào lịch sử với 3 chức vô địch UEFA Champions League liên tiếp nhưng lại từ chức ngay sau đó.

Năm 2019, Zidane trở lại ghế nóng của Real nhưng không thành công dù cho vô địch La Liga năm 2020. Kết thúc mùa giải 2020/21, HLV sinh năm 1972 một lần nữa rời Los Blancos và mới đây ông làm rõ quyết định này thông qua cuộc phỏng vấn với tờ MARCA.

“Tôi hiểu bóng đá và biết những yêu cầu của CLB như Real Madrid”, Zidane than thở, “Tôi biết khi không giành được chiến thắng thì phải ra đi. Nhưng có một điều quan trọng mà ở đây đã lãng quên, đó là tất cả những gì tôi xây dựng hàng ngày với hơn 150 cá nhân miệt mài làm việc cùng nhau.

Tôi sinh ra là người chiến thắng và tôi ở đây để giành danh hiệu nhưng ngoài ra còn là về mặt con người, cảm xúc, cuộc sống và tôi cảm thấy rằng những thứ kể trên không được coi trọng, nhiều người không hiểu đó cũng là cách để duy trì danh hiệu.

Ở một khía cạnh nào đó, thậm chí tôi còn bị chỉ trích. Ngày nay, thời hạn của một HLV ở một CLB lớn chỉ kéo dài tầm 2 mùa giải, không nhiều hơn. Để có thể làm việc lâu dài, mối quan hệ giữa người và người là điều cần thiết, chúng còn quan trọng hơn cả tiền bạc, danh vọng và quan trọng hơn tất cả.

Đó là lý do tại sao tôi thấy đau lòng khi đọc trên báo chí, sau một thất bại tôi có thể bị tống khứ nếu không thắng trận tiếp theo. Tôi và toàn đội bị tổn thương vì những thông tin trên truyền thông, nó tạo ra sự tiêu cực, nghi ngờ và hiểu lầm lẫn nhau”.

Mặc dù vậy, Zidane biết ơn quãng thời gian ở Bernabeu, ông thừa nhận: “20 năm ở Real là điều tuyệt vời nhất trong đời tôi, tôi nợ Perez, người đã đặt cược vào tôi năm 2001. Ông ấy đã chiến đấu vì tôi, đưa tôi đến những thành công vang dội nhất. Từ tận đáy lòng, tôi sẽ luôn biết ơn vị Chủ tịch đáng kính này”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm