Quảng cáo

HLV Xavi: "Rất khó phòng ngự trước hàng công được dẫn dắt bởi Mbappe"

Thứ năm, 11/04/2024 06:19 AM (GMT+7)
A A+

Xavi Hernandez vui mừng khôn xiết sau khi Barca rời sân Parc des Princes với chiến thắng 3-2 trước PSG ở trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 11/4.

Nghe nội dung bài viết

Một cơn mưa bàn thắng tại Paris bắt đầu bằng việc PSG chiếm ưu thế trong 15 phút đầu tiên khi tung ra đến 6 cú sút trúng khung thành Barca, nhưng họ lại bị dẫn trước trong hiệp một bởi bàn thắng của Raphinha ở phút 37.

PSG trở lại đầy bùng nổ sau giờ nghỉ khi có 2 bàn thắng chỉ trong khoảng hai phút 13 giây do công của Ousmane Dembele (48′) và Vitinha (50′) để lật ngược thế trận. Sau đó là khoảnh khắc người hâm mộ chứng kiến màn thay người đỉnh cao của Xavi. Trong những pha chạm bóng đầu tiên, Pedri đã kiến tạo cho Raphinha (62′) ghi bàn gỡ hòa bằng cú vô lê tuyệt đẹp.

Barca giành chiến thắng chung cuộc trong ngày Mbappe gần như là tàn hình. Ảnh: Getty

Chỉ vài giây sau khi vào sân, Christensen (77′) bật cao đánh đầu cận thành hạ gục thủ thành Donnarumma, ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca. Qua đó giúp đội nhà nắm lợi thế ở trận lượt về trên đất Tây Ban Nha sau đây một tuần.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, Xavi không thể kiềm chế được niềm hạnh phúc, ông nói: “Tôi tự hào về toàn đội, đã đến lúc phải cho người hâm mộ thấy điều chúng tôi có thể làm được. PSG vẫn là đội được đánh giá cao hơn nhưng chúng tôi đã hạn chế phần nào lối chơi giàu sức tấn công của họ. Áp lực là rất tốt, đặc biệt trong hiệp một. Rất khó để phòng ngự trước hàng công được dẫn dắt bởi Kylian Mbappe nhưng chúng tôi đã làm rất tốt.

Các cầu thủ tin vào chiến thắng, chúng tôi mở ra cơ hội cho chính mình bằng cách thi đấu nỗ lực như thế này, cơ hội vào bán kết đang rộng mở. Tôi vui mừng vì cống hiến của toàn đội nhưng sẽ khó khăn ở trận lượt về. Nhưng giờ đây bạn có thể nói, Barca vẫn còn sống, vâng còn hy vọng”.

Mặt khác, chiến lược gia 44 tuổi không ngớt lời khen ngợi các cầu thủ trẻ của Barca: “Các cầu thủ ở học viện có công lao lớn trong trận này, Cubarsí 17 tuổi, Lamine 16 tuổi, cùng với Fermin – người mới lên đội một mùa này, hiện họ đã sẵn sàng thi đấu cho Barca. Chúng tôi mới đi được nửa chặng đường trong hành trình giải quyết PSG nhưng đây là lợi thế nhỏ trong một chiến thắng lớn. Bây giờ chúng tôi cần tập trung hồi phục thật tốt”.

Cuối cùng, Xavi chốt lại buổi họp báo bằng cách nhấn mạnh Barca cần chuẩn bị chu đáo cho trận lượt về: “Chúng tôi hài lòng với những gì đã làm. Tôi nghĩ người hâm mộ Barca có thể hài lòng. Giờ là lúc nghĩ về trận lượt về. Tôi là fan của Barca, tôi hạnh phúc nhưng đây chưa phải là kết thúc. Đã lâu rồi chúng tôi mới có được ngày hôm nay nhưng tôi và các học trò của mình còn rất nhiều điều cần phải làm”.

Trận lượt về Barca sẽ tiếp đón PSG trên sân Lluís Companys Olympic vào lúc 02h00 theo giờ Việt Nam ngày 17/4. Đoàn quân của Xavi sẽ có chuyến làm khách đến sân của Cadiz ở La Liga vào cuối tuần này trong khi PSG được nghỉ.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm