Quảng cáo

Huyền thoại nói rõ tại sao Liverpool phải mời Alonso thay Klopp

Thứ bảy, 23/03/2024 15:26 PM (GMT+7)
A A+

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, cựu tiền đạo Dirk Kuyt đã ủng hộ đồng đội cũ ở Liverpool là Xabi Alonso thay thế Jurgen Klopp tại Anfield sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc.

Việc Liverpool đang tìm kiếm thuyền trưởng mới không còn là điều lạ. Họ đã sớm bắt tay vào việc này từ trước khi Juergen Klopp có thông báo chính thức sẽ rời sân Anfield vào mùa Hè 2024. Đây là do đôi bên đã đạt thỏa thuận từ trước đó và Liverpool dù chẳng muốn nhưng đành phải tìm cho mình HLV sẽ thay Klopp kể từ mùa giải 2024/25.

Lúc này, Xabi Alonso đang là cái tên được thượng tầng Liverpool quan tâm và xếp số 1 trong danh sách ứng viên. Hiện tại, Bayer Leverkusen của Xabi Alonso vẫn chưa thua trận nào ở Bundesliga mùa này, họ đang dẫn trước Bayern Munich 10 điểm khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là khép lại. Bên cạnh đó, đội bóng của Alonso cũng lọt vào tứ kết Europa League và họ sẽ gặp West Ham.

Kuyt hiểu rõ Alonso từ ngày còn chơi bóng cùng nhau tại Liverpool – Ảnh: Getty

Nói về khả năng người đồng đội cũ có thể tiếp quản vị trí của Klopp, cựu tiền đạo  Dirk Kuyt công khai ủng hộ Xabi Alonso: “Tôi đã từng chơi bóng bên cạnh Xabi Alonso. Phải nói rằng, Alonso không chỉ tài năng mà còn có tố chất của một thủ lĩnh. Anh ấy có khả năng chỉ đạo, phân công công việc… Rõ ràng, Alonso có những tố chất của một HLV khi còn là cầu thủ.

Tôi đã theo dõi anh ấy kể từ khi Alonso bước vào sự nghiệp huấn luyện. Anh ấy đã làm rất tốt ở một số đội trẻ của Real Sociedad, sau đó gây ấn tượng ở Bayer Leverkusen. Alonso thực sự đang có những bước đi đúng đắn trong sự nghiệp cầm quân.

Dưới sự nhào nặn của Alonso, Bayer Leverkusen lên tầm cao mới và họ bây giờ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch những giải đấu mà họ đang tham dự. Họ được trui rèn bản lĩnh và sự khát khao. Điều đó cho thấy phẩm chất của một HLV như Xabi Alonso. Với những gì đã thể hiện, Alonso chắc chắn đang được những đội bóng lớn quan tâm.

Tôi không biết Liverpool có thực sự quan tâm đến anh ấy hay không, nhưng tôi nghĩ Alonso có những phẩm chất để có để đưa Liverpool đến những thành công”.

Liverpool sẽ phải đối mặt với Bayern Munich, Barcelona và Real Madrid trong việc mời Alonso về lại với nước Anh trong mùa Hè này.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm