Quảng cáo

Liverpool và màn trình diễn trái ngược của các cầu thủ

Thứ sáu, 19/04/2024 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool bắt đầu mùa giải 2023/2024 với tư cách là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch của Europa League, nhưng giấc mơ đó đã kết thúc khi họ dừng chân tại tứ kết vào rạng sáng nay trước Atalanta.

Nghe nội dung bài viết

Nửa đỏ thành Merseyside đã giành chiến thắng tối thiếu 1-0 trước Atalanta ngay trên sân của đại diện nước Ý, nhưng 1 bàn là không đủ để níu giữ hy vọng lội ngược dòng của Jurgen Klopp, sau khi chịu thất bại bạc nhược 0-3 trong trận lượt đi ngay tại thánh địa Anfield một tuần trước.

Mohamed Salah giúp Liverpool có khởi đầu hoàn hảo khi thực hiện thành công quả đá phạt đền ngay phút thứ 7 của trận đấu. Nhưng đó là điều tích cực duy nhất trong cả trận đấu, với lối chơi vô hồn và thiếu năng lượng, Liverpool không thể làm gì trước hàng phòng ngự chắc chắn của Atalanta.

Liverpool đã không thể ghi nhiều bàn thắng hơn trước Atalanta. Ảnh: Lega Serie A.

Với một lối chơi vô hồn và thiếu tinh thần, Liverpool đã có một ngày thi đấu thực sự tệ hại, nhưng điểm sáng vẫn còn ở nơi đây.

Alisson – 8/10 – Thủ môn Alisson có một ngày không quá vất vả khi bảo vệ khung thành của Liverpool, nhưng anh cũng có nhiều tình huống cản phá xuất sắc, hóa giải những sai lầm tai hại của đồng đội và thắp lên hy vọng giành cho Lữ đoàn đỏ. Nếu như không có cầu thủ người Brazil trong khung gỗ, mọi chuyện có thể sẽ tệ hơn cho Liverpool. Anh cũng là cầu thủ có số lần chạm bóng nhiều thứ hai của Liverpool với 105 lần – chỉ sau trung vệ Konaté.

Trent Alexander-Arnold – 7/10 – Ngay từ khi bình phục chấn thương, Tren Alexander-Arnold đã có lần ra sân đầu tiên sau hơn hai tháng và góp mặt trong hơn 70 phút của trận đấu này.

Mặc dù có những lúng túng và mắc phải một số lỗi sai “ngớ ngẩn” nhưng số 66 của Liverpool cũng thể hiện khá tốt trong trận đấu này và là một kênh sáng tạo ở cánh phải của Lữ đoàn đỏ. Với phong độ này và việc Conor Bradley phải nghỉ 3 tuần do chấn thương trong trận với Crystal Palace, Arnold hứa hẹn sẽ có những phút thi đấu trọn vẹn cho Liverpool trong những trận đấu cuối của mùa giải.

Mohamed Salah – 5/10

Một trong những cầu thủ là điểm đen của trận đấu này chính là tiền đạo người Ai Cập – Mohamed Salah, dù đã ghi bàn từ chấm phạt đền ngay từ phút thứ 7, nhưng lối chơi của anh thật sự là nỗi thất vọng.

Mohamed Salah có một ngày thi đấu tệ hại. Ảnh: Channels Television.

Siêu sao người Ai Cập không còn giữ vững được sự hiệu quả như thường thấy, cảm giác có một sự thiếu tự tin và sắc bén ở bên cạnh anh trong trận đấu này, khi câu lạc bộ cần anh nhất, anh lại không thể thực hiện hóa mong muốn ấy và phải rời sân sau hơn một giờ thi đấu.

Thất vọng là điều cổ động viên cảm nhận được ở Salah, đặc biệt là tình huống tấn công ở phút 39, anh thay vì chuyền bóng cho Luis Diaz thì anh lại thực hiện pha lốp bóng vô hại, khiến cho nỗ lực của đồng đội trở nên công cốc.  

Alexis Mac Allister – 5/10

Alexis Mac Allister cũng có một khoảng thời gian tệ hại trong ngày hôm nay, nhưng phải dành lời khen cho các cầu thủ Atalanta khi đã làm tốt trong việc phong tỏa Nhà vô địch World Cup trong suốt 90 phút trên sân.

Mac Allister và ngày thi đấu dưới sức. Ảnh: AFP

Allister với áp lực lớn đến từ các cầu thủ đội chủ nhà đã không thể có những đường chuyền sắc nét và hiệu quả, cầu thủ người Argentina thường phải lui xuống nhận bóng hoặc thực hiện những tình huống phất bóng dài thiếu hiệu quả.

Với việc bị loại khỏi Europa League, Liverpool chỉ còn hy vọng trong cuộc đua Premier League mùa giải này, nhưng có lẽ khó khăn sẽ bủa vậy Lữ đoàn đỏ trong mùa giải cuối cùng của huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Author Thethao247.vn Vũ Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm