Quảng cáo

Lộ diện đối thủ tiếp theo của Vasiliy Lomachenko 

Thứ bảy, 18/05/2024 20:48 PM (GMT+7)
A A+

Theo đó, Gervonta “Tank” Davis, ngôi sao triệu đô của làng Boxing thế giới là cái tên tiếp theo mà nhà vô địch người Ukraine nhắm đến.

Nghe nội dung bài viết

Sau màn trở lại không thể ngọt ngào hơn của Vasiliy Lomachenko trước võ sĩ người Úc George Kambosos Jr, HLV của Lomachenko đã chỉ thẳng đích danh người sẽ trở thành đối thủ tiếp của nhà đương kim vô địch, không ai khác ngoài Gervonta Davis. 

“Chúng tôi muốn thấy Lomachenko đối đầu với Gervonta Davis. Đây là trận đấu mà mọi người đang mong đợi nhất”, HLV của Lomachenko cho biết. 

Người chiến thắng trong trận đấu này sẽ trở thành nhà vô địch thống nhất 3 đai bao gồm: WBA (Super), IBF và IBO. Do đó, việc hai võ sĩ này thi đấu với nhau trong tương lai cho những chiếc đai vô địch danh giá là điều hoàn toàn khả thi. 

Lomachenko mong muốn đối đầu với Gervonta Davis trong trận đấu tiếp theo. Ảnh: Bad Left Hook

Sau quãng thời gian đầy khó khăn tìm lại chính mình trên võ đài, cuối cùng, “The Matrix” Vasiliy Lomachenko mà người hâm mộ mong chờ đã chính thức trở lại và lấy lại vị trí của mình với tư cách một nhà vô địch thế giới. Anh đã đánh bại siêu sao người Úc George Kambosos Jr bằng knock-out kỹ thuật trong hiệp thứ 11 trên chính quê nhà của đối thủ, từ đó giành lấy đai IBF và IBO ở hạng cân Lightweight.

Về phía Gervonta Davis, đã hơn một năm kể từ lần cuối võ sĩ người Mỹ thượng đài. Trong lần xuất hiện gần nhất của mình, Davis đã đánh bại Ryan Garcia bằng knock-out kỹ thuật, từ đó thành công bảo vệ chiếc đai vô địch WBA (Regular). Với việc nhà vô địch tuyệt đối hạng cân trước đó Devin Haney đã chuyển lên hạng mới, Davis đã được nâng cấp lên nhà vô địch WBA (Super).

Vào tháng 6 tới đây, Gervonta Davis sẽ tham gia trận bảo vệ đai với võ sĩ đồng hương Frank Martin, người đang sở hữu chuỗi trận 19 không biết tới mùi thất bại và đang rất khao khát để thể hiện bản thân. 

Davis có bảng thành tích thi đấu chuyên nghiệp “khủng” gồm 29 trận toàn thắng, trong đó có 27 trận thắng knock-out. Trước khi chuyển lên hạng Lightweight, Gervonta Davis đã từng là vô địch hạng cân Super Featherweight. 

Trái với Davis, Lomachenko đã thi đấu Boxing nghiệp dư trong một thời gian dài trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Lomachenko đã hai lần giành HCV Olympic. Do đó, số lượng trận đấu của Lomachenko không nhiều. Bảng thành tích của anh bao gồm 21 trận, trong đó có 18 trận thắng (12 KOs) và 3 trận thua.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm